Cầu Cửa Hội

Về kiến nghị của cử tri Võ Hoàng Phượng, Sở Giao thông - Vận tải trả lời như sau:

Về việc đường đầu cầu Cửa Hội có tình trạng lún cục bộ mặt đường hình thành các “con lươn”.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội do Ban Quản lý dự án 6 – Bộ Giao thông vận tải làm Chủ đầu tư. Nguyên nhân hằn lún vệt bánh xe chủ yếu: Sau khi dự án cầu Cửa Hội được hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng và đoạn nối từ cầu Cửa Hội đến đường ven biển đoạn Km76-Km83+500, lực phương tiện giao thông tăng đột biến như cử tri phản ánh, đặc biệt là các phương tiện ngoại tỉnh đi từ cầu Cửa Hội theo đường ven biển đến tuyến đường tỉnh 536 để ra Quốc lộ 1 nhằm tránh các trạm thu phí trên Quốc lộ 1. Mặt khác, thời gian qua thời tiết nắng nóng kéo dài với lượng phương tiện tải trọng lớn hoạt động thường xuyên đã ảnh hưởng đến mặt đường bê tông nhựa gây lún cục bộ như cử tri phản ánh.

Trước tình trạng đó, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án 6 đề nghị khẩn trương khắc phục, đến nay Ban quản lý dự án 6 chỉ đạo nhà thầu thi công cào bóc, thảm lại bằng bê tông nhựa đảm bảo độ bằng phẳng.

Đường ven biển đoạn Km76+00 - Km83+500 do Sở Giao thông vận tải làm Chủ đầu tư hiện đã thông xe và đang được triển khai hoàn thiện hạng mục an toàn giao thông để nghiệm thu đưa vào khai thác sử dụng. Để hạn chế tốc độ các phương tiện lưu thông Sở đã cho cắm các biển báo giới hạn tốc độ 50Km/h dọc tuyến. Thời gian tới Sở Giao thông vận tải sẽ bố trí Thanh tra giao thông phối hợp với cảnh sát giao thông để kiểm soát tải trọng và tốc độ xe qua đoạn này.