Cử tri kiến nghị các cấp có thẩm quyền sớm hoàn thành các thủ tục để bàn giao hệ thống điện tại 2 bản (Cà Moong, Minh Phương) cho Điện lực huyện Tương Dương quản lý.

Về kiến nghị của cử tri xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Sở Công thương trả lời như sau:

Tình hình thực hiện:

Dự án đầu tư xây dựng công trình Hệ thống lưới điện Quốc gia bản Cà Moong xã Lượng Minh, huyện Tương Dương được xây dựng bằng nguồn vốn 30a năm 2018, 2019 và thuộc diện chuyển giao cho ngành Điện quản lý theo Quyết định số 41/2017/QĐ- TTg ngày 15/09/2017 của thủ Tướng Chính phủ, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa đủ hồ sơ để các bên tiến hành giao nhận.

Ảnh minh họa

Ngày 27/02/2024, Sở Công Thương đã có Văn bản số 404/SCT-QLNL về việc thực hiện giá bán điện cho các tổ chức mua buôn chưa đủ điều kiện, trong đó đã đề nghị UBND huyện Tương Dương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan và phối hợp với Công ty điện lực Nghệ An để thực hiện chuyển giao công trình điện sang Công ty điện lực Nghệ an tiếp nhận và quản lý theo Nghị định số 02/2024/NĐ-CP ngày 10/01/2024 của Chính phủ nhằm xử lý đối với các vướng mắc trong việc mượn tài sản để bán lẻ cho khách hàng tại các cụm dân cư tại xã Lượng Minh. Hiện nay, UBND huyện Tương Dương đang hoàn thiện các thủ tục về chuyển đổi mục đích sử dụng đất và hoàn thiện các hồ sơ công trình theo quy định để tiến hành bàn giao công trình điện cho Công ty điện lực Nghệ An tiếp nhận và quản lý.

Kế hoạch thời gian tới: UBND huyện Tương Dương tiếp tục hoàn thiện thủ tục và các hồ sơ liên quan để thực hiện bàn giao công trình điện cho Công ty điện lực Nghệ An theo quy định tại Nghị định số 02/2024/NĐ-CP ngày 10/01/2024 của Chính phủ. Sau khi hoàn thành các thủ tục bàn giao, Công ty điện lực Nghệ An sẽ tiến hành tiếp nhận và thực hiện bán điện trực tiếp đến tận các hộ dân.