a1.jpg
Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng thứ nhất, đồng chí Hồ Sỹ Nguyệt – Phó Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: hiệu quả hoạt động của HĐND phụ thuộc rất lớn vào chất lượng, hiệu quả hoạt động của mỗi đại biểu HĐND. Để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của đại biểu HĐND trong giai đoạn hiện nay, đòi hỏi từng đại biểu HĐND cần được trang bị bổ sung kiến thức pháp luật, kỹ năng, phương pháp hoạt động và không ngừng tự đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động đại biểu HĐND của mình.

a3.jpg
Phó Chủ tịch HĐND huyện Quỳnh Lưu Hồ Sỹ Nguyệt phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Bên cạnh những đại biểu tái cử, có kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động của cơ quan dân cử còn có nhiều đại biểu mới tham gia HĐND lần đầu. Vì vậy, việc tổ chức lớp bồi dưỡng để trang bị kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho đại biểu HĐND cấp xã và thành viên các Ban HĐND cấp xã để nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là rất cần thiết.

Tiếp đó, các học viên đã được nghe giảng viên Trung tâm chính trị và báo cáo viên là lãnh đạo, quản lí cấp huyện truyền đạt các chuyên đề về: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã; chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; kỹ năng giám sát; kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; kỹ năng thẩm tra của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết.

a4.jpg
Đồng chí Hồ Văn Thanh - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Quỳnh Lưu truyền đạt chuyên đề về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã

Lớp bồi dưỡng nhằm trang bị cho các đại biểu HĐND cấp xã những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong quá trình hoạt động, để từ đó vận dụng hiệu quả trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu HĐND, góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh đó, lớp bồi dưỡng còn là dịp để đại biểu HĐND cấp xã trên địa bàn huyện gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử./.