Tại Kỳ họp, các đại biểu đã nghe và thảo luận về 02 dự thảo Nghị quyết bổ sung danh mục Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2026 và bổ sung Kế hoạch đầu tư công 2024 nguồn vốn ngân sách huyện. Theo đó, HĐND huyện quyết định bổ sung danh mục và cho chủ trương thực hiện 5 dự án thuộc nhóm C, với tổng mức đầu tư 175 tỷ đồng, trong đó, ngân sách huyện bố trí số vốn 102,515 tỷ đồng.

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 12 HĐND huyện Quỳ Hợp

Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường giao thông liên xã Nghĩa Xuân - Minh Hợp - Hạ Sơn có điểm đầu tại xã Minh Hợp, điểm cuối Km11+500 tại xóm Côn Sơn, xã Hạ Sơn có tổng mức đầu tư 85 tỷ đồng, ngân sách huyện 42,5 tỷ đồng. Đây là tuyến đường chính để vận chuyển, thu gom nguyên liệu nông nghiệp như mía, ngô, cao su... đến các nhà máy sản xuất nhưng hiện vẫn là đường đất, chưa có các công trình trên tuyến và hệ thống biển báo an toàn giao thông, về mùa mưa thường xuyên lầy lội, các loại phương tiện không thể đi lại được, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống Nhân dân. Do đó, việc đầu tư tuyến đường hết sức cần thiết và cấp bách đáp ứng được nguyện vọng của nhiều cử tri và đem lại hiệu quả phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân trong vùng.

Thường trực HĐND huyện khảo sát tuyến đường liên xã nối 3 xã Nghĩa Xuân – Minh Hợp – Hạ Sơn

Dự án xây dựng nhà khoa khám chữa bệnh, nhà khoa xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, trạm điện, cải tạo nhà 2 tầng (Khoa Nội lây) Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp có tổng mức đầu tư 45 tỷ đồng, trong đó có 29,985 tỷ đồng vốn Ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2025, phần còn lại ngân sách huyện 15,015 tỷ đồng.

Kỳ họp cũng nhất trí cho chủ trương xây dựng 3 công trình trường học bao gồm: Nhà 3 tầng 18 phòng học, 03 phòng chờ giáo viên, 03 phòng vệ sinh nam nữ của Trường THCS Châu Quang, tổng mức đầu tư 19 tỷ đồng; Nhà 3 tầng 14 phòng học của Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp và Nhà 3 tầng 14 phòng học của Trường THCS Nghĩa Xuân mỗi nhà có mức đầu tư 13 tỷ đồng.

Đại biểu Kim Văn Hường phát biểu về phương án bố trí vốn từ nguồn ngân sách huyện
Đồng chí Nguyễn Đình Tùng – Chủ tịch UBND huyện giải trình ý kiến đại biểu

Trong thời gian một buổi sáng với tinh thần làm việc khẩn trương, các đại biểu tham dự đã biểu quyết thông qua 02 Nghị quyết do UBND huyện trình để làm cơ sở triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2024 và những năm tiếp theo.

 Sau Kỳ họp, các cơ quan chuyên môn của huyện sẽ sớm triển khai các dự án, công trình theo quy định, đảm bảo phát huy hiệu quả trong công tác đầu tư. Thường trực HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện tập trung giám sát chặt chẽ quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết, đảm bảo các dự án, công trình HĐND huyện đã thông qua tại Kỳ họp lần này được tổ chức thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.