Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện, các Phó Trưởng Ban HĐND huyện, đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND 13 xã, thị trấn.

Trong quý 3 năm 2022, Thường trực và các Ban HĐND huyện đã thực hiện tốt việc giám sát, đôn đốc UBND huyện, các phòng, ban, đơn vị liên quan triển khai, thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện ban hành tại kỳ họp thứ 3, kỳ họp thứ 4 HĐND khóa XIX và các chủ trương, chính sách của trung ương và tỉnh thực hiện trên địa bàn huyện; việc trả lời, xử lý các ý kiến, kiến nghị của cử tri, giải quyết đơn thư kiến nghị, phản ánh của công dân; việc thực hiện các nội dung thảo luận, chất vấn tại các kỳ họp HĐND huyện. Tổ chức 03 cuộc giám sát chuyên đề, 01 cuộc khảo sát. Trong đó, Thường trực tiếp tục giám sát công tác giao đất lâm nghiệp gắn với giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp trên địa bàn. Ban KTXH tiếp tục giám sát các dự án đầu tư XDCB đã được phê duyệt chủ trương và có quyết định phê duyệt đầu tư nhưng hiện nay không còn triển khai thực hiện hoặc tạm dừng thực hiện trong thời gian dài. Ban Dân tộc hoàn thành cuộc giám sát việc thực hiện ý kiến, kiến nghị cử tri và nội dung chất vấn của đại biểu tại kỳ họp thứ 3 HĐND huyện. Ban Pháp chế tổ chức khảo sát công tác phòng, chống ma tuý, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện.

1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Cũng trong quý 3, Thường trực HĐND huyện chỉ đạo, phối hợp với các Ban HĐND, UBND huyện và các ngành liên quan thực hiện tốt công tác chuẩn bị tài liệu, cơ sở vật chất tổ chức thành công kỳ họp thứ 4 HĐND huyện. Thường trực và các Ban tổ chức thẩm tra 12 báo cáo và 07 dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. Công tác điều hành kỳ họp của Chủ tọa đảm bảo khoa học, linh hoạt, đúng quy định của pháp luật. Công tác thẩm tra có sự đổi mới, khoa học, tăng tính giải trình của các cơ quan chủ trì soạn thảo, nâng cao chất lượng văn bản trình kỳ họp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, bất cập được phát hiện trong quá trình thực hiện giám sát tại cơ sở; việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri, nhất là những kiến nghị kéo dài, kiến nghị mang tính bức thiết, liên quan trực tiếp đến đời sống và sản xuất của người dân.

2.jpg
Đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lưu Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả đạt được của Thường trực HĐND các xã, thị trấn, nhất là trong việc tổ chức các kỳ họp và giám sát chuyên đề; giao Văn phòng HĐND và UBND phối hợp với các Phó Trưởng Ban HĐND tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị sau kỳ họp thứ 4 HĐND huyện, gửi UBND huyện và các đơn vị liên quan xem xét giải quyết. Đồng thời đề nghị các Ban HĐND huyện chủ động triển khai tổ chức các hoạt động giám sát chuyên đề theo kế hoạch; Thường trực HĐND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo chuyên đề, nhất là việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri; chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ họp HĐND cuối năm đảm bảo chất lượng, đúng thẩm quyền.

Vi Thị Thương

Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND huyện