bna_khai-giang-chau-thanh(1).jpg
Sáng 5/9, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Châu Thành tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo huyện Quỳ Hợp và các đơn vị liên quan. Ảnh: Thanh Quỳnh

Năm học 2024 - 2025, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Châu Thành có 8 lớp, 295 học sinh. Trong đó, có hơn 99% học sinh là đồng bào dân tộc Thái và dân tộc Thổ.

khai-giangr.jpg
Niềm vui của các em học sinh trong ngày khai giảng. Ảnh: Thanh Quỳnh

Thời điểm hiện tại, nhà trường có 95 học sinh (hơn 32%) là con em gia đình thuộc diện hộ nghèo.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng năm học 2023 - 2024, học sinh của trường đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, khi có nhiều em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh và các giải cao tại Hội thi Khoa học kỹ thuật các cấp.

bna_khai-giang-8-a5ed45a5f942c5c56b191671c4f7ae8c.jpg
Thầy giáo Lưu Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Châu Thành đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Thanh Quỳnh

Về phía tập thể, trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến; nhiều giáo viên đã được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện và nhiều cá nhân được xếp loại viên chức xuất sắc.

bna_khai-giang-3.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Nam Đình tặng quà cho các em học sinh. Ảnh: Thanh Quỳnh

Bước vào năm học 2024 - 2025, nhà trường đặt ra những mục tiêu cao hơn, không chỉ trong việc học tập mà còn trong rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống và tinh thần đoàn kết.

bna_khai-giang-5.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Lê Văn Ngọc trao tặng 95 suất học bổng của Quỹ Khuyến học tỉnh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường trong năm học 2024-2025. Ảnh: Thanh Quỳnh

Trong đó, quyết tâm thực hiện sáng tạo và hiệu quả các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; đa dạng hóa hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục tích hợp phát triển các kỹ năng cho học sinh; thúc đẩy và nâng cao chất lượng giáo dục STEM, giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.

Từng bước tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở đạt mức độ 3.

bna_khai-giang-6(1)-75e75c13f9e8575efd7b0b43320a5217.jpg
Trao tặng 30 xe đạp của nhà tài trợ và 20 xe đạp của Hội Khuyến học tỉnh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ảnh: Thanh Quỳnh

Bên cạnh đó, tập trung phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên.

Triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực chuyển đổi số trong dạy học và quản lý giáo dục; tập trung thực hiện chuyển đổi số trong quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.

bna_khai-giang-7-861bfef4da796ebfe8669e87fe5b0b3b.jpg
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp tặng quà cho nhà trường. Ảnh: Thanh Quỳnh

Tới dự lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đánh trống khai giảng năm học mới và tặng hoa, quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho nhà trường.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh và các nhà hảo tâm đã trao tặng 95 suất quà, 50 xe đạp và 150 áo đồng phục có tổng giá trị 185 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp và xã Châu Thành cũng tặng quà cho nhà trường và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.