Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Như Khôi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm 2022, kinh tế huyện Quế Phong tiếp tục giữ ổn định và có bước tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu ngân sách vượt 104,2% so với dự toán giao; giải ngân vốn đầu tư công đứng thứ 3/21 huyện, thành, thị; văn hoá - xã hội được quan tâm; công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội được chú trọng; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được cải thiện; bộ mặt nông thôn, đô thị có nhiều khởi sắc; quốc phòng - an ninh được bảo đảm. Đặc biệt, năm 2022 huyện Quế Phong được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì, đây là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quế Phong.

701746f8ff2627787e37.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, Nhân dân huyện trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị huyện trong thời gian tới cần chủ động, tích cực đón đầu và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 88/2019/QH14 ngày 18/11/2019 về phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 và các nghị quyết khác của Trung ương, tỉnh; Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, các ban ngành đoàn thể, lãnh đạo xã, thị trấn tiếp tục đổi mới, quyết liệt hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tập trung khảo sát, đánh giá, tổng kết các mô hình kinh tế nông - lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn; vừa khai thác vừa bảo vệ các sản vật của địa phương như trà hoa vàng, sâm... Đồng chí cho rằng, trong cán bộ lãnh đạo xã nên làm trước một số mô hình kinh tế để dân làm theo. Bên cạnh đó, cần quan tâm giữ gìn bản sắc văn hóa, xây dựng mô hình “homestay” thu hút khách du lịch. Năm 2023 tiếp tục xây dựng 01 bản đạt tiêu chí nông thôn mới...

3cec2664e3af3bf162be.jpg
Đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cán bộ xã Thông Thụ

Trước đó, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Thông Thụ nhằm đánh giá kết quả sau hơn 01 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp.

4bc5a24d6786bfd8e697.jpg
Trao tặng 40 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã

Dịp này, thay mặt Thường trực HĐND, Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Như Khôi đã trao tặng 40 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã trước thềm năm mới, nhằm kịp thời động viên tinh thần, khích lệ người dân vượt qua khó khăn, vui Xuân đón Tết.

5bd20dceab04735a2a15.jpg
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thông Thụ
5db6aa3d6ff6b7a8eee7.jpg
Đoàn công tác tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thông Thụ

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Thông Thụ. Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của lực lượng Biên phòng Thông Thụ trong thời gian qua, mong muốn cán bộ chiến sĩ, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, rèn luyện kỷ cương, nề nếp, đáp ứng tốt yêu cầu công việc trong thời kỳ mới, tăng cường phối hợp với các đơn vị, địa phương, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần giữ vững chủ quyền biên giới Quốc gia.