5cabe0ee7fb0a3eefaa1-copy.jpg
Đoàn giám sát chuyên đề về chính sách phát triển miền núi tại Tương Dương

Trong quá trình đi khảo sát thực địa, đoàn đã đi qua ngôi trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nga My, đúng lúc các em học sinh nữ đang tắm rửa bằng cách mặc nguyên quần áo múc nước từ vòi chảy của bể nước lộ thiên. Đang đi, các thành viên đoàn đều chợt đứng lại và cùng bước tới hỏi thăm một số em đang giặt giũ gần đó. Trao đổi với lãnh đạo xã và Hiệu trưởng nhà trường thì được biết, trước đây, khi xây dựng, cũng có công trình nhà tắm cho các em, tuy nhiên, do thời gian nên công trình đã xuống cấp, đường ống đã bị tắc và không còn phù hợp với nguồn nước nên không sử dụng được. Việc sửa chữa đã được đặt ra, tuy nhiên rất tốn kém và chưa có kinh phí. Với ánh mắt đượm buồn, các thành viên trong đoàn đã rảo bước nhanh về làm việc với xã.

29a58d55fc0720597916.jpg
Nhà tắm cũ

Có lẽ đã từng một thời mang trong mình sự nhiệt huyết của màu áo xanh cũng như một tấm lòng nhân ái, đầy tình thương và trách nhiệm của người đại biểu dân cử, ngay lúc kết luận nội dung buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đề xuất sẽ cùng anh em trong đoàn giám sát đóng góp, hỗ trợ nhà trường dựng một số phòng tắm lắp ghép cho các em để khắc phục tình trạng hiện nay. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo lãnh đạo xã và nhà trường khẩn trường bắt tay làm ngay công trình cho các em sử dụng; đồng thời đồng chí cũng chỉ rõ, qua quan sát thực tế cho thấy việc xây dựng, trồng rau xanh để cải thiện bữa ăn cho các em còn chưa thật sự được quan tâm. Vì vậy, đề nghị lãnh đạo cấp xã chỉ đạo, nhà trường triển khai thực hiện với sự tham gia của các em học sinh. Đây là hoạt động mang tính giáo dục cho các em về ý nghĩa lao động, vừa nâng cao đời sống cho các em học sinh.

Sau khi biết thông tin, đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã đề nghị cùng tham gia hỗ trợ xây dựng công trình nhà tắm cho các em.

9887031f1144cd1a9455.jpg
Đoàn viên thanh niên xã Nga My cùng tham gia xây dựng công trình nhà tắm

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Tương Dương Nguyễn Văn Hải thay mặt lãnh đạo cấp huyện, cấp xã, nhà trường cũng như các em học sinh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo, ghi nhận tấm lòng của các đồng chí trong đoàn giám sát và cho rằng đây là một hoạt động rất ý nghĩa, nhân văn cần được nhân rộng và lan tỏa. Đồng chí cũng nhấn mạnh, sẽ lan toả việc làm, cách làm này trên các trường học bán trú trong huyện.

Trên tinh thần đó, UBND xã Nga My đã huy động đoàn viên thanh niên cùng với sự vào cuộc của lãnh đạo, tập thể giáo viên nhà trường, công trình nhà tắm lắp ghép đã được hoàn thành với hai khu riêng biệt (bên dành cho nam, bên dành cho nữ) mỗi khu là 06 phòng tắm (tổng có 12 phòng tắm), các phòng tắm đều có vòi hoa sen tự chảy.

111.jpg
Nhà tắm mới được xây dựng

Công trình nhà tắm cho các em học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Nga My là một công trình hết sức ý nghĩa và nhân văn nhằm cải thiện điều kiện sinh hoạt cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc còn nhiều khó khăn, là niềm động viên cho các em có thêm nghị lực, vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt để trở thành những người có ích cho xã hội.

Tháng ba, tháng của màu xanh, màu của sự cống hiến, đam mê, niềm tin và hy vọng!...