Ngày 24/01/2022, thực hiện chương trình phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tặng Quà Tết ấm yêu thương Xuân Nhâm Dần 2022, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh do đồng chí Lục Thị Liên – Phó Trưởng Ban văn hóa – xã hội HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Nhóm đại diện Thường trực Nhóm Nữ đại biểu, cùng các đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Kim Chung, đại biểu HĐND tỉnh – Phó Văn phòng Hội LHPN tỉnh và một số đồng chí nữ đại biểu tại cơ sở đã đến thăm, tặng quà Tết năm 2022 cho học sinh nghèo là người dân tộc thiểu số tại các huyện Con Cuông, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi tại các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên và thành phố Vinh.

Tại huyện Con Cuông, Đoàn đã đến Trường THCS xã Châu Khê trao 30 suất quà, trị giá mỗi suất quà 600.000đ đồng cho các cháu học sinh người dân tộc Đan Lai. Đoàn đã gửi gắm mong muốn, động viên khích lệ các cháu học sinh cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống, vì ngày mai lập nghiệp.

16f5f2c61b47d6198f56.jpg
Trao quà Tết cho các cháu học sinh dân tộc Đan Lai Trường THCS xã Châu Khê

Cũng trong ngày 24/01, Nhóm Nữ đại biểu đã đến trao quà Tết cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật 19/3 tại xã Nghi Diên huyện Nghi Lộc; Mái ấm Lâm Bích tại xã Hưng Yên Bắc huyện Hưng Nguyên; Làng trẻ SOS phường Hưng Phúc, thành phố Vinh với tổng trị giá quà là 16 triệu đồng.

b39021a1c820057e5c31.jpg
Hình ảnh trao quà Tết cho các Sơ tại Mái ấm Lâm Bích
f9ddf2eb1b6ad6348f7b.jpg
Nhóm Nữ đại biểu (cùng các đoàn thiện nguyện khác) trao quà tại Làng trẻ SOS

Những phần quà từ sự đóng góp của các Nữ đại biểu, sự đồng hành của Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực Hội đồng dân tỉnh cũng như sự ủng hộ của các nhà hảo tâm đã kịp thời động viên tinh thần các cháu học sinh nghèo, trẻ em khuyết tật, mồ côi. Cũng trong chương trình này, phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Nhóm Nữ đại biểu đã tham gia hoạt động trao tặng quà Tết Vì người nghèo năm 2022 tại một số đơn vị như Tân Kỳ, Cửa Lò.

Kim Chung – Thúy Vân