Tới dự buổi lễ, có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng uỷ khối CCQ tỉnh, Nguyễn Như Khôi - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Võ Hồng Hải, uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

dba54a7916ecd7b28efd.jpg
Các đại biểu tham dự lễ ra mắt cuốn sách

“Từ nhân cách đến văn cách” được ấn hành bởi Nhà xuất bản Hội Nhà văn, năm 2021. Cuốn tiểu luận phê bình “Từ nhân cách đến văn cách” của thầy giáo Lê Thái Phong gồm 3 phần:

Phần một, bao gồm chín bài tham luận viết về Nguyễn Du đã dựng chân dung một đại thi hào của dân tộc.

Phần hai bao gồm mười ba bài viết về các nhà văn xứ Nghệ nổi danh khác như Hồ Chí Minh, Xuân Diệu, Trương Đăng Dung, Nguyễn Thế Quang...

Phần ba bao gồm mười bài viết về lĩnh vực giáo dục với tâm huyết của một nhà sư phạm, nhà quản lí giáo dục.

086bbb1eea8b2bd5729a4.jpg
Tác giả Lê Thái Phong chia sẻ về cuốn sách trong buổi ra mắt độc giả.

Từ “Nhân cách và văn cách“ sẽ có nhiều hữu ích và truyền cảm hứng cho các thế hệ hậu sinh xứ Nghệ nói riêng, và cho các thế hệ hậu sinh nói chung. Đúng như lời nhà văn Nguyễn Thế Quang - người từng đạt giải thưởng Văn học Asean với tác phẩm "Thông reo Ngàn Hống" đồng thời cũng là một nhà giáo xứ Nghệ, đồng nghiệp của thầy Lê Thái Phong đã dành những lời hết sức trân quý dành cho nhà giáo Lê Thái Phong: “Yêu văn chương, ân tình với cuộc đời, anh say sưa đọc tác phẩm của đồng nghiệp, bạn bè, học sinh, chia sẻ, trân trọng những trang viết của họ. Từ những việc làm đó, anh vượt lên chính mình, đọc nhiều, biết nhiều, nhiều bài viết của anh đã vượt lên vai trò của một nhà giáo cấp phổ thông, làm nên những trang viết có tính lý luận và phê bình văn học có giá trị, góp thêm một tiếng nói trong văn học nước nhà”.

ad9b05f0866647381e77.jpg
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng tác giả
6bcb3aa36b36aa68f3271.jpg
Toàn cảnh lễ ra mắt cuốn sách " Từ nhân cách đến văn cách"

Kim Ngân