Pho-Chu-nhiem-Van-phong-Quoc-hoi-1698055984614.jpg
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Minh Tuấn phát biểu

Nhằm bảo đảm phục vụ Kỳ họp chất lượng, hiệu quả, kịp thời, Văn phòng Quốc hội đã ban hành các văn bản hướng dẫn để các Văn phòng Đoàn theo dõi và thực hiện. Nhìn chung, công tác phục vụ kỳ họp này cơ bản thực hiện như các kỳ họp trước, như: số lượng nhân sự phục vụ Đoàn ĐBQH; chia Tổ ĐBQH; cung cấp/hỗ trợ máy tính bảng phục vụ ĐBQH; điểm danh, cập nhật thông tin của ĐBQH; gửi, nhận, bảo quản, thu hồi tài liệu kỳ họp, cung cấp tài liệu tham khảo; công tác thông tin, báo chí tuyên truyền về Kỳ họp thứ Sáu; phục vụ ăn, nghỉ của ĐBQH; phòng, chống dịch bệnh; khách mời dự thính kỳ họp, chế độ chi phục vụ kỳ họp… Những vấn đề này đã được nêu cụ thể tại Hướng dẫn số 2786/HD-VPQH về công tác phục vụ Kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội Khóa XV; các mẫu văn bản cũng đã được cập nhật tại box Hướng dẫn phục vụ kỳ họp trong mục Đoàn ĐBQH trên eOffice.

Về phục vụ cuộc họp trực tuyến trong kỳ họp, Văn phòng Quốc hội có 3 phòng họp có thể phục vụ họp trực tuyến, gồm: phòng Tân Trào - Nhà Quốc hội; phòng 340 – 22 Hùng Vương; phòng họp tại 35 Ngô Quyền. Trường hợp có nhu cầu họp trực tuyến, các đơn vị, Văn phòng Đoàn báo cáo Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội để chỉ đạo phối hợp, phục vụ.

Quang-canh-buoi-lam-viec-1698055984489.jpg
Quang cảnh cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng, trách nhiệm, chu đáo của Văn phòng Quốc hội cho các công việc của kỳ họp, đặc biệt là trong công tác phục vụ ăn, nghỉ, cung cấp/hỗ trợ về máy tính bảng phục vụ ĐBQH… Một số ý kiến đề nghị, cần hướng dẫn thêm về công tác thư ký khi ĐBQH thảo luận ở tổ, việc tổng hợp biên bản thảo luận tại tổ. Về các tài liệu trong hệ thống, có ý kiến lưu ý, cần sắp xếp theo thứ tự thời gian để đại biểu Quốc hội và cán bộ Văn phòng Đoàn dễ dàng tìm và tra cứu. Ngoài ra, cần tiếp tục khắc phục tình trạng chậm gửi các dự án luật để lấy ý kiến; tăng cường máy in, máy photo để phục vụ các ĐBQH khi có yêu cầu…

Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Vũ Minh Tuấn đề nghị, các Văn phòng Đoàn và vụ, đơn vị của Văn phòng Quốc hội tiếp tục tăng cường trao đổi, phối hợp chặt chẽ nhằm kịp thời xử lý các công việc, góp phần phục vụ tổ chức thành công Kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội Khóa XV.