12.jpg
Đồng chí Bùi Thanh Bảo - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Kỳ khai mạc Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XIX.

Năm 2021, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy chính quyền từ huyện đến cơ sở với nhiều giải pháp mang tính đột phá cùng sự đồng thuận của Nhân dân để thực hiện mục tiêu kép vừa tập trung phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế nên huyện Tân Kỳ đã có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 7.095 tỷ 540 triệu đồng, tăng 7,7% so với năm 2020; Thu ngân sách tại địa bàn ước cả năm 114 tỷ 798 triệu đồng, bằng 169% dự toán tỉnh giao; Giá trị gia tăng bình quân đầu người ước đạt 40,3 triệu đồng, tăng 3 triệu đồng so với năm 2020. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều khởi sắc, các chỉ tiêu văn hóa đều đạt và vượt, chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên. Hoạt động thông tin tuyên truyền được thực hiện tốt, đảm bảo đầy đủ, kịp thời, nhất là tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19.

efe3e630d0551a0b4344.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ Tổ quốc tại phiên khai mạc

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe ông Trần Ngọc Sơn, Tỉnh ủy viên, Chánh án toà án nhân dân tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII ứng cử tại huyện Tân Kỳ báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVIII.

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến bổ sung vào giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng an ninh năm 2022.

Kỳ họp này cũng diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề cử tri huyện Tân Kỳ quan tâm, tập trung vào các lĩnh vực về hạ tầng giao thông, tài nguyên, môi trường, đất đai, khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phan Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện đã giải trình cụ thể những ý kiến mà cử tri và các đại biểu kiến nghị. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2022: Đó là tập trung xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể, chi tiết trên từng lĩnh vực, quyết liệt triển khai với tinh thần cao nhất ngay từ đầu năm 2022. Nhanh chóng khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế; tập trung tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, đồng hành với các nhà đầu tư, huy động tối đa mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn; triển khai đồng bộ, thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã được ban hành. Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh và của Ban chỉ đạo cấp huyện “ Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”. Chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng an ninh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm, đạo đức công vụ, thái độ phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp của cán bộ công chức viên chức. Chăm lo chính sách an sinh xã hội, thực hiện có hiệu quả tết vì người nghèo đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước để "Không ai bị bỏ lại phía sau”.

b4bb297f1f1ad5448c0b.jpg
Toàn cảnh Kỳ họp thứ 3, HĐND huyện Tân Kỳ khóa XIX

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương nghiêm túc, với tinh thần đổi mới, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Tân Kỳ khoá XIX đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp cũng đã thông qua 07 nghị quyết trên các lĩnh vực và có hiệu lực từ năm 2022./.

Cẩm Tú

Trung tâm VHTT& TT Tân Kỳ