Ngày 18/6/2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường có Văn bản số 3307/BNNMT-TTTV trả lời kiến nghị cử tri. Theo đó:
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã phối hợp các Bộ, ngành liên quan, các địa phương, các Hiệp hội ngành hàng triển khai đồng bộ, hiệu quả Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị định số 57/2018/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Nghị định số 98/2018/NĐ-CP ngày 05 tháng 7 nãm 2018 của Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; Quyết định số 174/QĐ-TTg ngày 05 tháng 02 năm 2021 của Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt Đe án xuất khẩu nông lâm thủy sản đến năm 2030.

Đồng thời, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã triển khai thực hiện các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước như: Tổ chức kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc sản địa phương tới thị trường các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh thông qua các diễn đàn trọng điểm; tổ chức xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá 2 sản phẩm nông sản sản xuất theo mô hình VietGAP, chất lượng cao, an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP,... thông qua các sự kiện lớn như hội chợ, triển lãm và các phiên chợ; tổ chức Hội chợ AgroViet, Hội chợ Làng nghề Việt Nam, tuần hàng nông sản địa phương tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác với các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp phân phối, logistics lớn để hỗ trợ chuyển đổi số, khai thác tối đa các kênh thương mại điện tử như Postmart,Voso, Shopee, Tiki, Ladaza...và các nền tảng bán hàng trực tuyến hỗ trợ các chú thể nhỏ tiếp cận người tiêu dùng như Tiktok Shop.
Đối với thị trường xuất khẩu, Bộ Nông nghiệp và Môi trường xử lý nhanh các khó khăn, vướng mắc khi thị trường có biến động như hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp tạm trữ nông sản khi giá thị trường sụt giảm (gạo, cà phê.tiếp tục chỉ đạo củng cố thị trường hiện có và mở rộng thị trường mới cho nông sản. Gần đây, Việt Nam đã đàm phán thành công và xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản sang các thị trường, đặc biệt là Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU và Anh, thị trường ASEAN và một số thị trường khác như Đài Loan, Achentina, Chile, Braxin, Hồng Kông. Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và Môi trường theo dõi sát diễn biến thị trường, thường xuyên cung cấp thông tin cho Ban chỉ đạo điều hành giá của Chính phủ, Tổ Điều hành thị trường trong nước để thực hiện các giải pháp điều tiết thị trường khi cần thiết.