Tham dự kỳ họp có bà Lô Thị Kim Ngân, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Nghệ An; ông Phan Tiến Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nghĩa Đàn, cùng đại biểu HĐND huyện và xã.

6e0712573aa9f0f7a9b8.jpg
Toàn cảnh kỳ họp

Theo báo cáo, năm 2021, huyện Nghĩa Đàn đối mặt với nhiều khó khăn về thời tiết, dịch bệnh, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 đã tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như đời sống Nhân dân huyện, nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy Đảng, sự điều hành của UBND huyện, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội vẫn đạt và vượt kế hoạch như: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 15,04%, thu ngân sách 169,3 tỷ đồng đạt 131,46% kế hoạch tỉnh giao; 100% xã đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,54%; đời sống kinh tế - xã hội của Nhân dân huyện nhà tiếp tục được quan tâm và ngày càng được nâng lên; tình hình an ninh - quốc phòng được đảm bảo...

58821721c4de0e8057cf.jpg
Đồng chí Hoàng Thị Thu Trang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Nghĩa Đàn, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp

Kỳ họp đã nghe tổng hợp kết quả thảo luận của 4 tổ đại biểu với nhiều ý kiến về các lĩnh vực như: Lĩnh vực môi trường, xây dựng nông thôn mới; các nội dung liên quan đến tiền điện, dịch vụ thu tiền điện; các chỉ tiêu không đạt được trong năm 2021, một số ý kiến liên quan đến tờ trình hỗ trợ các xã đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế, giáo dục.

Kỳ họp cũng đã tiến hành phiên chất vấn với nhiều nội dung được cử tri và Nhân dân huyện quan tâm. Ngoài các ý kiến của đại biểu HĐND huyện chất vấn trực tiếp tại hội trường còn có nhiều ý kiến nghị dược phản ánh qua đường dây nóng. Trên cơ sở tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các vị đại biểu HĐND huyện cũng như các tham luận trình bày tại kỳ họp, lãnh đạo UBND huyện, các phòng chức năng đã giải trình cụ thể, có trọng tâm và trách nhiệm về các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

e0f9f8b92b46e118b857.jpg
Đồng chí Võ Tiến Sỹ, Phó Bí thư, chủ tịch UBND huyện báo cáo tình hình kinh tế xã hội năm 2021, phương hướng nhiệm vụ kkinh tế xã hội năm 2022

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ, kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã thông qua các nghị quyết quan trọng như: Nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội quốc phòng an ninh năm 2022; nghị quyết về dự toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2022; nghị quyết về thành lập đoàn giám sát về quản lý, sử dụng đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích trên địa bàn huyện; nghị quyết về kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn cấp quyền sử dụng đất 2022; nghị quyết về thưởng trong xây dựng Nông thôn mới; một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện; nghị quyết về hỗ trợ kinh phí cho các trường đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện và các xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn năm 2022.

Hoàng Thanh Trường

Phó Ban Pháp chế HĐND huyện Nghĩa Đàn