af31922c5f1a9d44c40b.jpg
Đại biểu dự kỳ họp tham dự lễ chào cờ trước khi tiến hành kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp ông Lê Trường Giang, TUV, Bí thư, Chủ tịch HĐND Thị xã đã khẳng định: Trong 6 tháng đầu năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt sâu sát, tận tụy của các cấp ủy Đảng, thị xã Hoàng Mai không ngừng nỗ lực, cố gắng, phát huy dân chủ, chủ động thích ứng linh hoạt với điều kiện thực tế, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, gần dân và sát thực tiễn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kinh tế tăng trưởng với tốc độ cao ước đạt 13,7%, đứng thứ 2 toàn tỉnh; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; công tác thu hút đầu tư được tập trung thực hiện, đạt nhiều kết quả tích cực; hệ thống kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư, xây dựng, công tác chỉnh trang đô thị và an sinh xã hội được quan tâm, Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

82be988341b583ebdaa4.jpg
Ông Lê trường Giang, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã khai mạc kỳ họp

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của Thị xã vẫn còn nhiều khó khăn: Tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công đạt thấp trên tất cả các nguồn, chỉ đạt 25%; Tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm; Xây dựng trường chuẩn Quốc gia đã được tập trung chỉ đạo nhưng chưa đạt kế hoạch (28/40 đạt tỷ lệ 70%).. Việc trả nợ vốn vay đóng mới tàu cá theo Nghị định 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ (Nghị định về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công) của một số chủ tàu còn chậm; Việc giải quyết khiếu nại đền bù, hỗ trợ dự án nâng cấp Quốc lộ 1A trong phạm vi 13,5m đã có nhiều cố gắng song chưa đáp ứng nhu cầu của Nhân dân; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn...

f529a7cf0df9cfa796e8.jpg
Ông Nguyễn Duy Thao, UVBTV, PCT HĐND thị xã báo cáo Thường trực 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Kỳ họp đã xem xét, thảo luận 18 báo cáo, 10 tờ trình và quyết nghị thông qua 11 dự thảo nghị quyết trong đó có nhiều nghị quyết quyết định đến các vấn đề quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thị xã; thực hiện công tác cán bộ theo thẩm quyền, bầu bổ sung Ủy viên ủy ban đối với bà Nguyễn Thị Hương, Ủy viên BCH Thị ủy, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường.

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, trên cơ sở tổng hợp ý kiến đề xuất của đại biểu, tổ đại biểu, ý kiến, kiến nghị của cử tri, phản ánh của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thị xã cũng như nắm bắt dư luận xã hội, Kỳ họp đã tiến hành chất vấn đối với 02 nhóm vấn đề gồm: Công tác phát triển du lịch và thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và cải cách hành chính tại Thị xã. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã chất vấn nhiều vấn đề nóng, cấp thiết, đúng trọng tâm, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên BCH Thị ủy, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin đã giải trình nghiêm túc đồng thời thẳng thắn nhận trách nhiệm về những mặt còn tồn tại, hạn chế của ngành, lĩnh vực phụ trách; từ đó có các cam kết nhằm khắc phục, tạo sự chuyển biến tích cực hơn trong thời gian tới, đáp ứng được niềm tin, kỳ vọng của cử tri và Nhân dân.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ thay mặt Thị ủy, HĐND,UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đồng chí Lê Trường Giang gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng... lời thăm hỏi ân cần, lòng biết ơn sâu sắc. Đồng thời kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tấm lòng sẻ chia và trách nhiệm tiếp tục có nhiều việc làm tình nghĩa, thăm hỏi động viên, tri ân để động viên các anh, các chị trong cuộc sống.

Hồ Thị Ngân

Phó Chánh VP HĐND-UBND tx Hoàng Mai