Nội dung giám sát trọng tâm là việc thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với các đối tượng bảo trợ xã hội theo quy định tại Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013, Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với các đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó tập trung đánh giá về công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các chính sách, những kết quả đạt được và hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Qua đó xem xét, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn các chính sách trợ giúp xã hội đối với các đối tượng bảo trợ xã hội góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương được giám sát gồm: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND các huyện: Thanh Chương, Đô Lương, Yên Thành; các cơ sở bảo trợ xã hội: Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh (xã Lưu Sơn - Đô Lương), Cơ sở bảo trợ xã hội Thiện Tâm (xã Đô Thành - Yên Thành), Làng trẻ em SOS Vinh, Trung tâm Giáo dục, dạy nghề người khuyết tật tỉnh (xã Nghi Phú - thành phố Vinh); UBND các xã: Giang Sơn Đông (Đô Lương), Thanh Khê, Thanh An (Thanh Chương), Đô Thành (Yên Thành). Tham vấn một số đối tượng bảo trợ xã hội thuộc đối tượng thụ hưởng của chính sách. Ngoài ra, Đoàn giám sát qua báo cáo đối với các đơn vị: Sở Tài Chính, Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND thành phố Vinh, UBND huyện Diễn Châu.

Theo Kế hoạch, các cơ quan, đơn vị, địa phương được giám sát xây dựng và gửi báo cáo cho Đoàn giám sát trước ngày 30/9/2021; từ ngày 5/10/2021 đến 12/10/2021 Đoàn giám sát làm việc trực tiếp với các cơ quan, đơn vị, địa phương được giám sát; Đoàn giám sát báo cáo kết quả giám sát theo quy định./.

Nguyễn Thị Vân

Chuyên viên Phòng Công tác HĐND