Nội dung đơn chủ yếu liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư thực hiện các dự án, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kiến nghị phụ cấp ưu đãi nghề đối với viên chức dân số, đề nghị khởi tố vụ án hình sự, xem xét lại bản án dân sự, thi hành án dân sự...

83d3fdfab0c76c9935d6.jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp nhận, xử lý 70 đơn thư của công dân gửi đến trong tháng 03/2023

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiến hành phân loại, xử lý đơn thư theo quy định của pháp luật, trong đó chuyển 06 đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Cụ thể: đơn của ông Mai Văn Tiến, trú tại số 161, đường Lê Lợi, phường Lê Lợi, thành phố Vinh được chuyển đến chuyển Sở Tài nguyên và Môi trường; đơn của bà Nguyễn Thị Khánh Vân cùng chồng là ông Bùi Tiến Dũng, trú tại số nhà 130, đường Trần Phú, khối 8, phường Hồng Sơn, thành phố Vinh được chuyển đến Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội; đơn của ông Phạm Thanh Hoà, trú tại số nhà 51, tổ 4, phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái được chuyển đến Tòa án nhân dân huyện Thanh Chương; đơn của ông Trần Văn Đức cùng vợ là bà Trần Thị Thu Hường, trú tại nhà số 9, ngõ 1, đường Vương Thúc Mậu, phường Trường Thi, thành phố Vinh được chuyển đến UBND huyện Anh Sơn; đơn của ông Phạm Đình Mười, trú tại xóm 9, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc được chuyển đến Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; đơn của ông Phan Hồng Tư, trú tại thôn Hưng Thủy, xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương được chuyển đến UBND huyện Thanh Chương.

Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ban hành văn bản hướng dẫn công dân Nguyễn Văn Hoành, trú tại xóm Nam Xuân, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu và trả lời công dân Lê Thị Hoài, trú tại xóm 17, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc,

Đối với 25 đơn không đủ điều kiện thụ lý và 32 đơn trùng đã được lưu theo quy định của pháp luật. 05 đơn còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục theo dõi, nghiên cứu để xử lý.

Cùng với việc tiếp nhận, xử lý đơn thư của công dân, trong tháng 03/2023, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tập trung rà soát, đôn đốc giải quyết 74 đơn của công dân do Đoàn ĐBQH tỉnh chuyển đến nhưng đến nay chưa được trả lời hoặc đã được trả lời nhưng chưa giải quyết xong. Qua đó, có 39 vụ việc đã được các cơ quan trả lời kết quả giải quyết.