Nội dung đơn chủ yếu liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư thực hiện các dự án, chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, đề nghị khởi tố vụ án hình sự, xem xét lại bản án dân sự, thi hành án dân sự...

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp nhận, xử lý 35 đơn thư của công dân gửi đến trong tháng 9/2023

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiến hành phân loại, xử lý đơn thư theo quy định của pháp luật, trong đó chuyển 08 đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Cụ thể: đơn của ông Hoàng Xuân Thành, trú tại số 26, đường Trần Hưng Đạo, khối 4, phường Cửa Nam, thành phố Vinh được chuyển đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; đơn của Ban quản trị Chung cư Tân Phát, khối Tân Phúc, phường Vinh Tân, thành phố Vinh được chuyển đến Sở Xây dựng; đơn của bà Hồ Thị Trình, trú tại xóm Tân Giang, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu; đơn của ông Nguyễn Văn Trung, trú tại xóm Hợp Khánh, xã Kim Thành, huyện Yên Thành được chuyển đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Yên Thành; đơn của một số hộ dân nhận khoán đất từ Nông trường Tây Hiếu 2, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn được chuyển đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đơn của ông Hồ Đình Thắng, trú tại xóm 2, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn được chuyển đến Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội; đơn của bà Đồng Thị Huề, cùng con gái là bà Nguyễn Xuân Khánh, trú tại số nhà 40, đường Nguyễn Du, khối 15, phường Bến Thủy, thành phố Vinh được chuyển đến Công an thành phố Vinh; đơn của ông Nguyễn Tuấn Anh, trú tại xóm 15 (Kim Yên), xã Nghi Liên, thành phố Vinh được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc. Đối với đơn của ông Lưu Đình Cương, trú tại xóm Trung Thắng, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ban hành văn bản đôn đốc UBND huyện Nghi Lộc giải quyết.

Đối với đơn của bà Phan Thị Hạnh, trú tại xóm Chùa, xã Mã Thành, huyện Yên Thành và đơn của ông Lê Đăng Mạnh, trú tại thôn 7, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ban hành văn bản hướng dẫn, trả lời công dân.

Đối với 21 đơn không đủ điều kiện thụ lý và đơn trùng đã được lưu theo quy định của pháp luật. 03 đơn còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục theo dõi, nghiên cứu để xử lý.

Cũng trong tháng, Đoàn ĐBQH tỉnh nhận được 10 văn bản của các cơ quan có thẩm quyền trả lời việc giải quyết đơn thư do Đoàn ĐBQH tỉnh chuyển đến./.