Nội dung đơn chủ yếu liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư thực hiện các dự án, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kiến nghị phụ cấp ưu đãi nghề đối với viên chức dân số, đề nghị khởi tố vụ án hình sự, xem xét lại bản án dân sự, thi hành án dân sự...

2a03eea4875958070148.jpg
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp nhận, xử lý 37 đơn thư của công dân gửi đến trong tháng 4/2023

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiến hành phân loại, xử lý đơn thư theo quy định của pháp luật, trong đó chuyển 08 đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Cụ thể: đơn của một số cơ sở kinh doanh karaoke tỉnh Nghệ An được chuyển đến Công an tỉnh; đơn ông Lê Hội Trương, trú tại thôn Tâm Tiến, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai được chuyển đến Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai; đơn của ông Hồ Trọng Thọ, trú tại ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai được chuyển đến Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh; đơn của bà Phạm Thị Tuyết, trú tại khối 13, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp được chuyển đến Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đơn của ông Hồ Tự Long, trú tại xóm 2, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu được chuyển đến UBND huyện Quỳnh Lưu; đơn của bà Phạm Thị Trà, trú tại thôn 2, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương được chuyển đến Trưởng Công an huyện Thanh Chương; đơn của ông Trần Văn Chất, trú tại khối 6, phường Quán Bàu, thành phố Vinh được chuyển đến Bộ Tư lệnh Quân khu 4; đơn của bà Trần Thị Hiển, trú tại thôn 8, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương được chuyển đến Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thanh Chương.

Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ban hành văn bản trả lời đối với đơn của các công dân: ông Nguyễn Sinh Lâm, trú tại số nhà 708 CT2A, khối 2, phường Quang Trung, thành phố Vinh; bà Nguyễn Thị Thập, trú tại số xóm 8, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương; ông Lê Văn Lâm, trú tại xóm 5, xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc.

Đối với 16 đơn không đủ điều kiện thụ lý và 07 đơn trùng đã được lưu theo quy định của pháp luật. 03 đơn còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục theo dõi, nghiên cứu để xử lý.

Cũng trong tháng, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh khảo sát và làm việc với UBND thị xã Hoàng Mai về việc giải quyết các đơn thư thuộc thẩm quyền do Đoàn ĐBQH tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh chuyển đến./.