Đoàn khảo sát chuyên đề “Việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách và các đối tượng khác ở xã, phường, thị trấn, xóm, khối, bản theo Nghị quyết số 22/2019/NQ-HĐND ngày 12/12/2019 của HĐND tỉnh Nghệ An; kết quả bố trí, sắp xếp giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và sáp nhập khối, xóm, bản từ năm 2019 đến nay” do đồng chí Phạm Thành Chung, Trưởng Ban Pháp chế làm Trưởng đoàn vừa tiến hành làm việc tại UBND huyện Diễn Châu.

anh-ddc-thanh-chung.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Huyện Diễn Châu sau khi sắp xếp còn lại 37 xã, thị trấn. 03 xã Diễn Minh, Diễn Bình, Diễn Thắng được sắp xếp thành xã Minh Châu, giảm 02 đơn vị hành chính cấp xã. Hiện toàn huyện có 287 xóm, khối; giảm được 162 xóm, khối. Công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và xóm, khối trên địa bàn đã được triển khai đúng quy định, dân chủ, công khai, sát với tình hình thực tế, được đại đa số người dân tán thành. Số tiền tiết kiệm chi cho ngân sách địa phương mỗi năm sau khi thực hiện Nghị quyết số 22/2019/NQ-HĐND là hơn 15,4 tỷ đồng. Tuy vậy, hiện các xã sau sáp nhập đang dôi dư 12 cán bộ, công chức. Việc thanh lý cơ sở vật chất không còn sử dụng như trụ sở làm việc, nhà văn hóa, trạm y tế, trường học đang lúng túng. Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất mới đáp ứng nhu cầu hoạt động sau sáp nhập còn khó khăn.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Thành Chung đề nghị UBND huyện Diễn Châu cần tiếp tục có phương án phù hợp để sắp xếp, bố trí cho số cán bộ, công chức dôi dư. Đoàn khảo sát ghi nhận những ý kiến của UBND huyện và các xã, tổng hợp các vấn đề liên quan chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh sắp tới.

Lê Xuân

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh