238d67302d8decd3b59c.jpg
Trước giờ khai mạc Đại hội điểm chi bộ Công tác Quốc hội, Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ.(Ảnh: Hoàng Bá)

Chi bộ Công tác Quốc hội được thành lập theo Quyết định số 53/QĐ-ĐU ngày 31/8/2021 của Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, chính thức sinh hoạt chi bộ từ tháng 9/2021 trên cơ sở sáp nhập tổ chức bộ máy của hai Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội; Hội đồng nhân dân tỉnh; sự ra đời của Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HDDND tỉnh. Chi bộ gồm có 8 đảng viên, đồng chí Trưởng phòng Công tác Quốc hội làm Bí thư nhiệm kỳ 2020 - 2022.

DSC00344.JPG
Quang cảnh Đại hội Chi bộ (Ảnh: Hoàng Bá)

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Như Khôi, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Bí thư Đảng ủy Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Kim Oanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối cùng các đại biểu trong BCH Đảng ủy Văn phòng; lãnh đạo Thường trực và Ban Hội đồng nhân dân; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ và toàn thể đảng viên Chi bộ Công tác Quốc hội.

95eadbd07662b73cee73.jpg
Các đồng chí đảng viên trong chi bộ biểu quyết thông qua các nội dung trong chương trình Đại hội.(Ảnh: Hoàng Bá)

Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Bí thư kể từ ngày thành lập chi bộ đến nay, thuộc nhiệm kỳ 2020-2022, qua đó đã đánh giá một cách toàn diện về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh chi bộ mới được thành lập, các hoạt động chịu sự tác động hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19. Đại hội đã phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế trong nhiệm kỳ gắn với vai trò, trách nhiệm lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ.

Cùng với đó, các ý kiến tham luận tại Đại hội đã bám sát tình hình thực tiễn đề nghị một số vấn đề chi bộ cần tiếp tục đổi mới trong thời gian tới trong công tác tham mưu phục vụ hoạt động đại biểu dân cử; phối hợp tốt hơn giữa các chi bộ để hoàn thành công việc chất lượng, kịp thời, hiệu quả hơn…

e45f470aeab82be672a9.jpg
Các đảng viên trong chi bộ bỏ phiếu bầu Bí thư Chi bộ, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. (Ảnh: Hoàng Bá)

Đại hội xác định mục tiêu của Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 là tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên phát huy dân chủ, thực hiện có hiệu quả hoạt động của Chi bộ và phục vụ hoạt động của đại biểu dân cử theo quy định của pháp luật. Nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, phấn đấu xây dựng chi bộ vững mạnh về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Theo đó, Đại hội đã xác định một số chỉ tiêu quan trọng cụ thể gắn với giải pháp và gắn với quy định về vai trò, trách nhiệm của tập thể chi bộ cũng như mỗi đảng viên. Trong đó, nổi bật một số chỉ tiêu như: 100 % đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đảng viên bị kỷ luật; phấn đấu đến hết nhiệm kỳ, có trên 100% đảng viên có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên; xây dựng 01 tập thể và 01 cá nhân điển hình về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; phấn đấu nhận đỡ đầu 01 học sinh nghèo vượt khó...

2de028b86805a95bf014.jpg
Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ Công tác Quốc hội ra mắt nhận nhiệm vụ.(Ảnh: Hoàng Bá)

Đại hội cũng đã đã tiến hành bầu Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Kết quả đồng chí Phan Thị Thúy Vinh, Bí thư chi bộ Công tác Quốc hội tái cử chức vụ Bí thư Chi bộ; đồng chí Phan Thị Bích Hậu được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025.

DSC00364.JPG
Đồng chí Thái Thị An Chung, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại Đại hội.(Ảnh: Hoàng Bá)
e917a23f0f8dced3979c.jpg
Đồng chí Nguyễn Như Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy phát biểu tại Đại hội.(Ảnh: Hoàng Bá)

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Như Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Bí thư Đảng ủy Văn phòng đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của chi bộ Công tác Quốc hội trong việc tổ chức Đại hội điểm; ghi nhận đánh giá cao về những kết quả của chi bộ đã đạt được sau một năm thành lập. Đồng chí cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức trong nhiệm kỳ mới mà Chi bộ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục tăng cường, đổi mới phương thức hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn.

Sau thành công của Đại hội điểm, đồng chí Nguyễn Như Khôi, Bí thư Đảng ủy đã chủ trì hội nghị rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn Đại hội các chi bộ còn lại thuộc Đảng bộ Văn phòng.

98f314f4b94678182157.jpg
Đồng chí Lê Thị Kim Oanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh phát biểu tại Đại hội.(Ảnh: Hoàng Bá)

Đồng chí Lê Thị Kim Oanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao về sự chuẩn bị cũng như quá trình điều hành chương trình Đại hội chi bộ Công tác Quốc hội, đồng thời, phân tích, điều chỉnh, hướng dẫn thêm một số quy định trong tổ chức điều hành Đại hội.

Phan Hậu

VP Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh