Toàn cảnh Đại hội

Đại hội đã thảo luận về Báo cáo tổng kết công tác Chi hội và Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ III (2019 – 2024), phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ IV (2024 – 2029). Theo đó, trong nhiệm kỳ 2019-2024, hoạt động của Chi hội Luật gia đã đạt được một số kết quả nhất định như: Công tác xây dựng và phát triển hội viên được chú trọng, đã kết nạp thêm 04 hội viên vào Chi hội; nhiều thành viên của Chi hội đã tích cực tham gia góp ý kiến vào các dự án Luật, Nghị quyết, Đề án của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình các kỳ họp Quốc hội; tham gia thẩm tra, góp ý vào các Nghị quyết, Báo cáo trình các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh; tích cực tham gia các hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho Nhân dân thông qua hoạt động tiếp công dân, tiếp xúc cử tri, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và giải quyết kiến nghị của cử tri,.... Kết quả hoạt động của Chi hội trong nhiệm kỳ đã được Hội Luật gia ghi nhận, đồng thời, góp phần giúp Đảng ủy, cơ quan hoàn thành tốt các nhiệm vụ hằng năm và cả nhiệm kỳ. Các hội viên Chi hội Luật gia Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đều là những người có bằng cử nhân, thạc sĩ luật, có thời gian công tác và kinh nghiệm dày dặn trong các cơ quan xây dựng, thực thi chính sách, pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đồng chí Hoàng Quốc Hào, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Như Khôi – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận sự đóng góp tích cực của Chi hội, đề nghị ngay sau Đại hội, Chi hội phân công nhiệm vụ cụ thể đối với Ban Chấp hành để khẩn trương triển khai Nghị quyết Đại hội, trong đó chú ý xây dựng chương trình công tác phải đảm bảo khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan. Chi hội cần chủ động có kế hoạch đăng ký với Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh ngay từ đầu năm về việc nhận và tổ chức nghiên cứu, góp ý cụ thể vào dự án Luật, Đề án, Nghị quyết của Quốc hội, HĐND dự kiến xem xét, thông qua trong năm để xây dựng kế hoạch sát thực và triển khai thực hiện có hiệu quả. Quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác phát triển hội viên, ùng nhau góp sức giúp cho Chi hội và Đảng ủy, cơ quan hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 05 đồng chí trong đó đồng chí Quế Thị Trâm Ngọc - Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Thạc sỹ Luật được bầu làm Chi hội trưởng, đồng chí Phan Trung Tú - Trưởng phòng Dân nguyện Thông tin được bầu làm Chi hội phó.