Sáng 16/11, đại biểu Quốc hội Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri, đồng thời dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư xóm Hồng Thái, xã Nam Thái (Nam Đàn).

bna-2-656.jpg

Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri. Ảnh: Tiến Hùng

Xóm Hồng Thái có tổng diện tích gần 310 ha, trong đó, có 66 ha là đất nông nghiệp. Xóm có 240 hộ với gần 1.000 nhân khẩu. Hiện nay, xóm Hồng Thái chỉ còn 6 hộ nghèo và 13 hộ cận nghèo. Xóm có 405 người trong độ tuổi lao động, thì có đến 150 lao động phải đi làm ăn xa hoặc xuất khẩu lao động.

Trong quá trình tổ chức thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xóm Hồng Thái đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Bộ mặt nông thôn khởi sắc rõ nét, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, mối quan hệ bà con được gắn bó, đoàn kết…

Mở đầu cuộc tiếp xúc cử tri, ông Thái Văn Thành đã thông tin vắn tắt đến các cử tri về những nội dung tại kỳ họp thứ 4 vừa kết thúc. Đại biểu Quốc hội cho hay, sau 21 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, kỳ họp thứ 4 của Quốc hội khóa XV đã thông qua 6 luật. Quốc hội cũng cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật.

Quốc hội cũng đã xem xét, thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 4 với nhiều nội dung quan trọng. Đặc biệt, đã quyết nghị thông qua tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức từ ngày 1/7/2023, từ 1.490.000 đồng lên 1.800.000 đồng; 12,5% lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cho đối tượng do ngân sách Nhà nước đảm bảo và hỗ trợ thêm đối với người nghỉ hưu trước năm 1995 có mức lương thấp…

bna-1-8774--n1.jpg

Ông Thái Văn Thành và lãnh đạo huyện Nam Đàn đến dự Ngày hội Đại đoàn kết ở xóm Hồng Thái. Ảnh: Tiến Hùng

bna-3-5655.jpg

Đại biểu Quốc hội tặng quà cho bà con xóm Hồng Thái. Ảnh: Tiến Hùng

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, ông Thái Văn Thành đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Đàn tổng hợp các ý kiến của cử tri chuyển cho các đại biểu Quốc hội để đại biểu chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đảm bảo quyền lợi chính đáng của cử tri.

Cũng tại cuộc tiếp xúc cử tri gắn với Ngày hội Đại đoàn kết, đại biểu Quốc hội Thái Văn Thành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và chính quyền huyện Nam Đàn đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho bà con nhân dân xóm Hồng Thái. Trong đó, có căn nhà "Đại đoàn kết" trị giá 60 triệu đồng.

Tiến Hùng