Chiều ngày 27/6, tại phường Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò) các đại biểu Quốc hội: Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; Trần Nhật Minh – Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đại biểu Quốc hội chuyên trách đã có cuộc tiếp xúc cử tri thị xã Cửa Lò.

bna-db-9537.jpg

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: Thanh Lê

Bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với đại biểu Quốc hội, có 16 lượt ý kiến phản ánh với đại biểu Quốc hội với nhiều nội dung liên quan đến các lĩnh vực.

Đề đạt với đại biểu Quốc hội, cử tri Trần Thị Hà ở khối 2, phường Nghi Hòa đề xuất: Đề nghị chính quyền các cấp cần đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng; quan tâm hỗ trợ kinh phí để sửa chữa nâng cấp các nhà văn hóa khối, xóm sau khi sáp nhập đảm bảo nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân; hoàn thiện các cơ chế hỗ trợ các địa phương xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

bna-qh-7903.jpg

Các đại biểu chủ trì buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Thanh Lê

Cử tri Trần Thị Đào ở phường Nghi Hải phản ánh tình trạng sản xuất hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng và hệ lụy đến phát triển của giống nòi, đề xuất Nhà nước cần xử lý nghiêm minh đối với những đối tượng làm hàng nhái, hàng giả này để ngăn chặn tình trạng sản xuất hàng nhái, hàng giả.

Ý kiến cử tri Lê Thị Hoa ở khối 3, phường Nghi Hòa bày tỏ lo lắng: Tình trạng giá xăng, dầu tăng kéo theo giá của nhiều loại hàng hóa, dịch vụ, chi phí khác tăng khiến đời sống, sản xuất người dân gặp khó khăn.

bna-anh-minh-4454.jpg

Đại biểu Trần Nhật Minh thông tin đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Ảnh: Thanh Lê

bna-cu-tri-9168--n1.jpg

Cử tri Mai Công Lý phản ánh về chính sách cho người có công với cách mạng. Ảnh: Thanh Lê

Ý kiến các cử tri đề nghị ngành Giáo dục nên đưa môn Lịch sử và môn Địa lý vào môn học chính; về chất lượng các công trình đầu tư xây dựng, các dự án treo hàng chục năm, gây lãng phí; tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ khối, xóm. Nhà nước cần tiếp tục có các chính sách khuyến khích thúc đẩy phát triển nông nghiệp; tình trạng xe quá khổ, quá tải chưa được kiểm soát…

bna-ba-dao-3509.jpg

Cử tri Trần Thị Đào đề nghị kiểm soát, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ảnh: Thanh Lê

Trả lời ý kiến cử tri, đồng chí Doãn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết: Dự án chậm tiến độ tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra, Hội đồng nhân dân tỉnh có giám sát chuyên đề về nội dung này.

“Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ ban hành Nghị quyết xử lý dự án chậm tiến độ và không hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Hiện trên địa bàn Cửa Lò có 4 dự án thu hồi đang lên kế hoạch đấu thầu. Đối với các dự án “treo” khác sẽ có kế hoạch kiểm tra, rà soát tổng thể các dự án trên địa bàn tỉnh nói chung và trên địa bàn thị xã Cửa Lò nói riêng”- đồng chí Doãn Tiến Dũng thông tin.

Làm rõ những vấn đề cử tri thị xã Cửa Lò quan tâm, đại biểu Võ Thị Minh Sinh cho biết: Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 62/2022/QH15 về hoạt động chất vấn tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Quốc hội yêu cầu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ tập trung thực hiện những giải pháp, cam kết, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được chất vấn.

bna-chi-sinh-8083.jpg
Đại biểu Võ Thị Minh Sinh tiếp thu trả lời kiến nghị của cử tri. Ảnh: Thanh Lê

Liên quan kiến nghị của cử tri về giá xăng dầu tăng, đại biểu cho biết Nghị quyết của Quốc hội yêu cầu khẩn trương ban hành đầy đủ các văn bản để thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ, hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Phân tích, dự báo, theo dõi sát tình hình kinh tế, diễn biến lạm phát, giá cả các mặt hàng nguyên, nhiên liệu đầu vào và các vật tư chiến lược, xây dựng kịch bản, phương án ứng phó với biến động của từng mặt hàng để điều hành sản xuất, tạo thuận lợi cho lưu thông, phân phối, cân đối và điều hành cung - cầu, bình ổn giá.

bna-a-dung-8842.jpg

Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò Doãn Tiến Dũng trả lời kiến nghị của cử tri. Ảnh: Thanh Lê

Các ý kiến của cử tri được đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo thị xã Cửa Lò và đại biểu Quốc hội tiếp thu giải trình làm rõ; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp thu, tổng hợp kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền.

Thanh Lê