Đường Sào Nam, Thị xã Cửa Lò

Thực hiện yêu cầu của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Báo cáo số 310/BC- ĐĐBQH ngày 20/10/2023 về việc tổng hợp kiến nghị của cử tri tỉnh Nghệ An trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương tiêp thu, nghiên cứu và giải quyết, kết quả đến nay cụ thể như sau:

Tiểu dự án xây dựng, nâng cấp các tuyến đường nội thị, thị xã Cửa Lò thuộc dự án: Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị, Tiểu dự án tỉnh Nghệ An (Dự án BIIG2 Nghệ An). UBND thị xã Cửa Lò đã có Văn bản cam kết tự thực hiện GPMB để bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư triển khai thi công. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa hoàn thành phương án GPMB, tái định cư cho toàn bộ tiểu dự án cũng như chưa bố trí kinh phí để GPMB như đã cam kết. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã bố trí số vốn 29.968.793.400 đồng từ nguồn vốn đối ứng của Dự án BIIG2 Nghệ An để hỗ trợ kinh phí GPMB cho UBND thị xã Cửa Lò, đồng thời cho triển khai thi công trước một số đoạn tuyến cần thiết. Hiện nay, công trình đang triển khai thi công trên tuyến đường Sào Nam, đoạn từ Công ty Bánh kẹo Tràng An đến UBND phường Nghi Thu và đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng công việc. Ban Quản lý dự án BIIG2 Nghệ An đã tập trung chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương hoàn tất các công việc còn dang dở, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023 để việc đi lại của người dân được an toàn và thuận tiện.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND thị xã Cửa Lò tập trung khẩn trương hoàn thành công tác đền bù GPMB cho toàn tuyến để dự án được triển khai theo đúng tiến độ đã cam kết với nhà tài trợ và đáp ứng tâm tư nguyện vọng của người dân.