f492de66d65a17044e4b-2.jpg
Các ĐBQH được bầu tại đơn vị bầu cử số 03 tiếp xúc cử tri tại xã Đức Thành, huyện Yên Thành

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, ông Phạm Phú Bình đã báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 và thông báo kết quả giải quyết và trả lời kiến nghị của cử tri huyện Yên Thành.

aabe11253118f046a909.jpg
ĐBQH Phạm Phú Bình báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Cử tri bày tỏ sự thống nhất cao với dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Đồng thời, liên quan đến dự án Luật Dân chủ ở cơ sở sẽ được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 3, cử tri kiến nghị cần nghiên cứu, xây dựng để khi Luật đi vào cuộc sống sẽ thực chất hơn, sát với thực tiễn ở cơ sở hơn.

Tại Hội nghị đã có 12 lượt cử tri phát biểu, gửi gắm nhiều kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội.

249089e407d9c6879fc8.jpg
Cử tri Võ Quang Ngôn, xóm 4, xã Đức Thành phát biểu ý kiến

Là một xã nông nghiệp vùng bán sơn địa, cử tri xã Đức Thành có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến vấn đề phát triển nông nghiệp, nông thôn như việc tưới tiêu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; kiến nghị chính sách hỗ trợ bình ổn giá vật tư nông nhiệp vì hiện nay giá phân bón tăng cao, thậm chí gấp đôi, gấp ba trong khi đó giá cả đầu ra còn thấp đã ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất, một số nông dân đã bỏ hoang ruộng đồng; việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho người trồng lúa theo quy định tại Nghị định số 62/2019/NĐ-CP ngày 11/7/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 35/2015/NĐ-CP ngày 13 tháng 4 năm 2015 của Chính phủ về quản lý, sử dụng đất trồng lúa chưa hiệu quả…

31417db2758eb4d0ed9f.jpg
Đông đảo cử tri tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri

Vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng được nhiều cử tri quan tâm, kiến nghị. Cử tri phản ánh việc thực hiện thủ tục cấp đổi từ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất “bìa đỏ” sang “bìa hồng”; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trúng đấu giá quyền sử dụng đất còn khó khăn, thủ tục rườm rà, phức tạp, kéo dài thời gian; việc giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tồn đọng còn chậm.

Ngoài ra, một số vấn đề được cử tri kiến nghị, phản ánh như: chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, chế độ thờ cúng liệt sỹ còn thấp; việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người cao tuổi cần có hướng dẫn; tình trạng xe chở quá khổ, quá tải vận chuyển đất từ mỏ đất trên địa bàn huyện Diễn Châu phục vụ dự án đường cao tốc Bắc – Nam đi qua xã Đức Thành làm hư hỏng, xuống cấp đường giao thông; việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do dịch covid-19 bất cập, không công bằng… Cử tri phản ánh phụ cấp của cán bộ không chuyên trách ở xã, xóm, thôn vẫn còn thấp, mặc dù vậy sau sáp nhập, khối lượng công việc của cán bộ ngày càng tăng. Cử tri kiến nghị tăng phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách ở xã, xóm.

75175bea53d69288cbc7.jpg
Ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện phát biểu giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện

Đại diện các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Yên Thành đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền.

b39c8a53826f43311a7e.jpg
ĐBQH Hoàng Thị Thu Hiền ghi nhận, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phát biểu tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thu Hiền cảm ơn những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời thông tin đến cử tri việc thực hiện chính sách người cao tuổi, hỗ trợ người lao động theo Quyết định số 22/2021/QĐ-UBND, chế độ, chính sách với người hoạt động không chuyên trách, chế độ hỗ trợ thờ cúng liệt sĩ theo quy định mới và hứa sẽ tiếp thu, ghi nhận để nghiên cứu, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết./.

Thu Nguyễn