oan-khao-sat-lam-viec-tai-truong-pho-thong-nang-khieu-the-duc-the-thao.jpg
Đoàn khảo sát làm việc tại Trường Phổ thông năng khiếu thể dục thể thao

Trường Phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao có 2 cấp học (khối THCS và khối THPT),12 lớp trực tiếp và 3 lớp trực tuyến với 334 học sinh. Trong thời gian qua, công tác giáo dục của Trường đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận như: tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt trên 36%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT 100%,….Tuy nhiên, hiện tại Trường mới thực hiện chức năng giảng dạy văn hóa cho vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao và Công ty cổ phẩn thể thao Sông Lam Nghệ An; công tác tuyển sinh đào tạo tuyến năng khiếu thể dục, thể thao của Trường 10 năm nay vẫn chưa được thực hiện, do cơ sở vật chất của Trường chưa đáp ứng yêu cầu, nhiều cơ sở vật chất cho đào tạo năng khiếu các môn thể thao chưa có…

oan-khao-sat-co-so-vat-chat-tai-truong-pho-thong-nang-khieu-the-duc-the-thao.jpg
Đoàn khảo sát cơ sở vật chất tại Trường Phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thị Thanh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm 2021 Trường được giao đào tạo 2 môn thể thao (cờ vua, bóng bàn) nhưng đến hiện tại vẫn chưa thể thực hiện do cơ sở vật chất và nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu. Vì vậy, đề nghị các ngành chức năng quan tâm công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để Trường thực hiện tốt và đầy đủ 2 chức năng theo quy định.

Qua khảo sát thực tế và làm việc với Trường, đoàn khảo sát đề nghị Trường rà soát lại việc thực hiện chế độ, chính sách đối với giáo viên, nhân viên trong Trường đảm bảo đúng quy định; quan tâm công tác hướng nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo văn hóa cho vận động viên.

trung-tam-huan-luyen-va-thi-au-the-duc-the-thao.jpg
Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao

Cũng trong chiều nay, đoàn khảo sát cũng đã làm việc với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao. Công tác đào tạo của Trung tâm cơ bản đảm bảo chất lượng và yêu cầu đề ra. Hiện Trung tâm đang đào tạo 293 vận động viên, công tác thi đấu tại các giải thể thao hằng năm đều đạt được thành tích cao. Việc chi trả các chế độ, chính sách đối với vận động viên, huấn luyện viên thể dục thể thao cơ bản được thực hiện kịp thời, đúng quy định;…Tuy nhiên, cơ sở vật chất của trung tâm còn nhiều hạn chế (hệ thống nhà tập, phòng tập luyện, cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt cho huấn luyện viên, vận động viên còn chật hẹp, thiếu thốn); lực lượng huấn luyện viên của một số môn chưa đáp ứng về số lượng; việc tuyển chọn vận động viên còn nhiều khó khăn;…

tap-luyen-bong-chuyen-tai-trung-tam-huan-luyen-va-thi-au-the-duc-the-thao.jpg
Tập luyện bóng chuyền tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao

Đoàn khảo sát ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của Trung tâm và đề nghị Trung tâm tiếp tục thực hiện các chế độ, chính sách đối với vận động viên, huấn luyện viên nhất là chế độ dinh dưỡng, cấp phát thiết bị tập luyện; đẩy nhanh tiến độ sắp xếp tài sản công, rà soát để khai thác phù hợp; nghiên cứu để có định hướng phát triển dịch vụ thể dục thể thao phù hợp,…/.