Đồng chí Nguyễn Nam Đình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phiên họp, tham dự có đồng chí Nguyễn Như Khôi, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo chuyên trách các Ban HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, lãnh đạo các phòng thuộc Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh.

d9fde7d361b1abeff2a0.jpg
Toàn cảnh phiên họp

Theo đánh giá của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, công tác chuẩn bị kỳ họp được thực hiện chu đáo, đảm bảo đúng quy định, trong đó Thường trực HĐND tỉnh đã chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban HĐND tỉnh và các ngành liên quan để thống nhất nội dung trình kỳ họp đảm bảo đúng quy định của pháp luật; xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ họp, phân công chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ cụ thể đối với Thường trực, các Ban, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan; tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp; tổng hợp 39 ý kiến, kiến nghị của cử tri, phân loại thành 11 nhóm lĩnh vực để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời cử tri; hoạt động tiếp xúc cử tri sau kỳ họp đang được thực hiện.

Công tác phối hợp tuyên truyền, đăng tải thông tin các hoạt động, tài liệu liên quan đến kỳ họp trên các phương tiện thông tin đại chúng, Trang thông tin điện tử Đại biểu nhân dân tỉnh được thực hiện kịp thời, đầy đủ và chất lượng...

Các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết cơ bản được chuẩn bị và xây dựng kịp thời, đúng quy định, đảm bảo chất lượng. Công tác thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết có sự phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực, các Ban HĐND tỉnh với UBND tỉnh. Qua thẩm tra, Thường trực HĐND tỉnh ban hành 04 báo cáo, các Ban HĐND tỉnh ban hành 58 báo cáo, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan đã ban hành các báo cáo tiếp thu, giải trình cơ bản đầy đủ, kịp thời những kiến nghị của Thường trực, các Ban HĐND tỉnh. Công tác tham mưu xây dựng các văn bản liên quan đến kỳ họp đảm bảo tiến độ thời gian; công tác hậu cần phục vụ kỳ họp, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như sự phối hợp giữa Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan được thực hiện nghiêm túc, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Với việc thực hiện tốt công tác chuẩn bị nên Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh đã được tiến hành theo đúng trình tự, nội dung, chương trình đề ra với nhiều đổi mới, được cử tri, dư luận và Nhân dân đánh giá cao. Kỳ họp cũng đã phát huy tính dân chủ, trí tuệ tập thể để thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng, thông qua 39 Nghị quyết đúng quy định của pháp luật, tạo hành lang pháp lý thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Nam Đình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh rà soát các nội dung công việc sau kỳ họp, hoàn thiện dự thảo thông báo kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn; đôn đốc các Tổ đại biểu HĐND tỉnh triển khai công tác tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh để thông báo kết quả kỳ họp và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri ...

Phiên họp cũng xem xét về Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động tháng 12/2021, nhiệm vụ trọng tâm tháng 01/2021; một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của Thường trực HĐND tỉnh.

Phan Trung Tú

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh