Đồng chí Nguyễn Nam Đình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh phiên họp

Tại phiên họp, các đại biểu cơ bản thống nhất với các dự thảo báo cáo, tờ trình và nghị quyết trình Kỳ họp sau thẩm tra, đồng thời cho rằng, các quy định về thủ tục hành chính trong nghị quyết ban hành cần nghiên cứu giảm bớt thủ tục không cần thiết nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Các đại biểu cũng góp ý kiến trao đổi về một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức để đảm bảo Kỳ họp ngày càng khoa học, chất lượng và hiệu quả.

Đồng chí Cao Tiến Trung, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp
Đồng chí Phạm Thành Chung - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp
Đại diện sở ban, ngành phát biểu tại phiên họp

 

Đồng chí Nguyễn Như Khôi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Văn phòng trong việc góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình cơ bản thống nhất với các nội dung báo cáo của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Đồng chí yêu cầu Văn phòng chủ động phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh hoàn thiện các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp, cập nhật tài liệu trên phần mềm để đại biểu nghiên cứu. Đồng thời, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện cần thiết để kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức thành công tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Nam Đình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh kết luận phiên họp

Cũng tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh đã nghe đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng 5 và việc triển khai nhiệm vụ tháng 6 năm 2024 của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh./.