Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thường trực Huyện ủy Con Cuông.

bna-img-3926-3990.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác thăm, chúc Tết tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đến thăm, chúc Tết xã biên giới Châu Khê; tặng quà các đơn vị: Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động của Bộ đội Biên phòng, Đồn Biên phòng Châu Khê, Công an huyện Con Cuông, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Con Cuông, Công an xã và Ban Chỉ huy Quân sự xã Châu Khê.

Châu Khê là xã biên giới với 24km đường biên giáp với nước bạn Lào. Toàn xã có 1.534 hộ với 4 dân tộc sống hoà thuận với nhau. Là xã có diện tích rộng, đường đi lại khó khăn, kinh tế của xã phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp. Hiện xã còn 230 hộ nghèo, chiếm 14,99%, thu nhập bình quân đầu người đạt 25 triệu đồng/người/năm.

bna-img-3938-1329.jpg

Chủ tịch UBND xã Châu Khê báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của xã. Ảnh: Phạm Bằng

Tình hình quốc phòng - an ninh trên địa bàn xã trong những năm qua được đảm bảo ổn định, không có điểm nóng. Xã thực hiện thành công Đề án xã biên giới sạch về ma tuý, được Bộ Công an tặng Bằng khen về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2022.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung gửi tới Đảng bộ, Chính quyền, các lực lượng vũ trang, nhân dân trên địa bàn xã Châu Khê nói riêng và huyện Con Cuông nói chung lời chào trân trọng và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, nhiều sức khoẻ, hạnh phúc, thành công, năm mới nhiều thắng lợi mới.

bna-img-3964-1871.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại chương trình. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2022 đã qua và tỉnh đạt được những kết quả hết sức phấn khởi. Thể hiện thu ngân sách gần 22.000 tỷ đồng, trong đó thu nội địa xấp xỉ 20.500 tỷ đồng; thu hút đầu tư FDI gần 1 tỷ USD.

Đời sống người dân từng bước được nâng lên, tỉnh đã huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo. Trong kết quả đó, có sự đóng góp của Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang, nhân dân xã Châu Khê nói riêng và huyện Con Cuông nói chung.

bna-img-4013-3575.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho người nghèo trên địa bàn xã Châu Khê. Ảnh: Phạm Bằng

bna-img-4019-4723.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho người nghèo trên địa bàn xã Châu Khê. Ảnh: Phạm Bằng

Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ phấn khởi, nhiệt liệt biểu dương những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân của xã Châu Khê trong năm 2022.

Trong kết quả đó, có vai trò của lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Con Cuông và xã Châu Khê trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân, thực hiện tốt "3 bám, 4 cùng", góp phần bảo vệ an ninh trên địa bàn, bảo vệ chủ quyền biên giới.

bna-img-4040-1401.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho người nghèo trên địa bàn xã Châu Khê. Ảnh: Phạm Bằng

Bước sang năm 2023 với nhiều dự báo khó khăn, phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp uỷ, chính quyền tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo cho đời sống, hoạt động sản xuất, ưu tiên nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng phát triển, chăm lo cho người dân. Trong dịp Tết, đảm bảo cho người dân ai cũng có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đối với các lực lượng vũ trang, người đứng đầu UBND tỉnh đề nghị thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đảm bảo ổn định trên địa bàn, nắm chắc tình hình từ sớm, từ xa, không để bị động, bất ngờ, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Quan tâm đời sống vật chất và tinh thần, tư tưởng đến cán bộ, chiến sĩ, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán để ai cũng vui vẻ.

bna-img-3978-8988.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn xã Châu Khê. Ảnh: Phạm Bằng

bna-img-3995-3398.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng 5 nhà Đại đoàn kết trị giá 300 triệu đồng cho người nghèo trên địa bàn xã Châu Khê. Ảnh: Phạm Bằng

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đã trao tặng 50 suất quà cho 50 hộ nghèo và 5 nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã; Trao 50 suất quà của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến 50 hộ nghèo, chính sách trên địa bàn xã Châu Khê.

Cũng tại xã Châu Khê, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình người có công Kha Văn Đoàn (70 tuổi), thương binh 4/4, nhiễm chất động hoá học; thăm, tặng quà gia đình bà Vi Thị Hải (66 tuổi, dân tộc Thái), người có uy tín trên địa bàn.

bna-img-4110-7855--n1.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đến thăm, tặng quà gia đình người có công Kha Văn Đoàn (70 tuổi), Thương binh 4/4, nhiễm chất động hoá học. Ảnh: Phạm Bằng

bna-img-4145-6633.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đến thăm, tặng quà gia đình bà Vi Thị Hải (66 tuổi, dân tộc Thái), người có uy tín trên địa bàn. Ảnh: Phạm Bằng

Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống của người dân. Đồng thời trân trọng cảm ơn những cống hiến, hy sinh, những đóng góp của những người có công, những người có uy tín đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung gửi lời chúc mừng tới các gia đình một năm mới sức khoẻ, hạnh phúc, thành công; mong các gia đình tiếp tục có những đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, địa phương.

Phạm Bằng