Thời gian xác thực được rút ngắn

Chiều 14.8, Cục phó C06 ( Bộ Công an), Đại tá Vũ Văn Tấn cho biết, cơ quan này đã nghiên cứu, sản xuất thiết bị xác thực thông tin trong ứng dụng VNeID để làm thủ tục cho hành khách đi máy bay tại các sân bay trên cả nước.

thiet-bi-1692024118336.jpg
Thiết bị quét mã Qr-code. Ảnh C06 cung cấp

Theo đại tá Vũ Văn Tấn, thiết bị này rất hiện đại, giúp nhân viên các cảng hàng không và hành khách tiết kiệm tối đa thời gian khi kiểm tra thông tin của hành khách trong quá trình làm thủ tục đi máy bay.

Với thiết bị này, người dân chỉ cần đăng nhập sẵn vào ứng dụng VNeID sau đó quét mã QR vào thiết bị tại cửa an ninh, thông tin, hình ảnh của hành khách sẽ hiện trên màn hình. Qua đó, cán bộ và nhân viên sân bay sẽ dễ dàng xác định những thông tin trong VNeID của hành khách là thật hay giả, có trùng khớp với vé của hành khách hay không, sau đó mời hành khách lên máy bay hay từ chối phục vụ.

Đại tá Tấn cho hay, thời gian xác thực thông tin của hành khách trong VNeID chỉ mất khoảng 2 - 3 giây thay vì phải mất 10 - 15 giây so với việc kiểm tra bằng giấy tờ truyền thống hay mắt thường.

Đề nghị nâng cấp đường truyền tại các Cảng hàng không

Về thông tin phản ánh tại một số cảng hàng không ở miền núi, hải đảo do đường truyền mạng Internet cũng như sóng 3G, 4G kém, không ổn định dẫn đến việc kiểm tra VNeID lâu, hay hành khách cao tuổi khó thao tác trên VNeID… Cục Cảnh sát QLHC về TTXH khẳng định, đó là những hạ tầng cơ bản trên thuộc trách nhiệm của các đơn vị quản lý, sử dụng và đã đề nghị Tổng Công ty Cảng hàng không rà soát và nâng cấp đường truyền tại các cảng hàng không nhằm đảm bảo hiệu quả của đường truyền phục vụ hành khách.

Cũng theo đại diện Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, việc sử dụng VNeID đối với hành khách sẽ giúp công dân có thêm phương thức, loại giấy tờ điện tử khi đi máy bay. Không chỉ nhanh chóng khi làm các thủ tục kiểm tra, trong trường hợp người dân quên, hoặc làm rơi giấy tờ truyền thống sẽ có ngay một phương thức xác thực thông tin hiện đại đó chính là VNeID để phục vụ cho việc đi lại, giao dịch.

Đồng thời, thông qua sử dụng ứng dụng VNeID và các thiết bị kỹ thuật, cơ quan chức năng, nhân viên Cảng hàng không dễ dàng, nhanh chóng xác thực được thông tin của hành khách mà bằng mắt thường khó có thể kiểm tra được tính chính xác, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ hành khách cũng như phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn cho các chuyến bay.

Cục Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết thêm, việc sử dụng ứng dụng VNeID giúp tạo thuận lợi cho công tác quản lý tại sân bay, giảm thiểu rủi ro an ninh và tiết kiệm thời gian thủ tục, nâng cao hiệu quả hoạt động khi ứng dụng công nghệ số vào hoạt động cảng hàng không.