09437fe57488bfd6e699.jpg

Đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Lễ khai trương giao diện mới của Trang TTĐT

Đồng chí Thái Thanh Quý ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, khoa học của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cùng với Ban Biên tập Trang TTĐT, chỉ trong thời gian rất ngắn, từ xây dựng Đề án và bắt tay vào thực hiện để có một giao diện hoàn toàn mới mẻ, hiện đại; nội dung khá đa dạng, phong phú, hấp dẫn và bước đầu có chiều sâu.

Điều đáng ghi nhận, kết quả bước đầu này đã khiến bản thân tôi thay đổi suy nghĩ, nếu có cách suy nghĩ, cách tiếp cận mới và khác thì chắc chắn sẽ tạo ra sự thay đổi tốt hơn, hiệu quả hơn rất nhiều” - đồng chí Thái Thanh Quý nhấn mạnh.

Dẫn lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Tuyên truyền là đem một việc gì nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đạt được mục đích đó, là tuyên truyền thất bại. Muốn thành công, phải biết cách tuyên truyền”; đồng thời nêu một số vấn đề khó khăn, thách thức của công tác thông tin, truyền truyền hiện nay trong điều kiện môi trường mạng rất phát triển; hoạt động thông tin đa phương tiện, tính cạnh tranh thông tin khốc liệt; đồng chí Thái Thanh Quý đề nghị nội dung chuyển tải trên Trang TTĐT phải đáp ứng yêu cầu: nhanh, chính xác, gọn, hữu ích, đúng định hướng của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Việc xây dựng được giao diện mới là rất đáng ghi nhận, nhưng để tiếp tục tạo ra sự thay đổi, có nhiều nội dung hấp dẫn hơn, tạo sự lan toả và trở thành một “món ăn tinh thần” không thể thiếu của cử tri, các đơn vị, doanh nghiệp thì còn nhiều việc phải làm. Trước hết, Thường trực HĐND tỉnh cần tiếp tục quan tâm xây dựng bộ máy Ban biên tập có chuyên môn, tâm huyết, trách nhiệm cao. Trong điều kiện không có biên chế chuyên trách, nguồn lực và cơ sở vật chất có hạn, nếu “khéo” sắp xếp, “khéo” sử dụng nhân lực thì vẫn đảm bảo công việc trôi chảy, hiệu quả.

Cạnh đó, Ban biên tập cần chăm lo xây dựng đội ngũ cộng tác cho Trang nhiều hơn. Đó là lực lượng phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và thường trú; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị ở các cấp; các chuyên gia có khả năng viết, khả năng công nghệ thông tin đều cần được tập hợp, đóng góp trí tuệ, tâm sức cho Trang Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An...Cạnh đó, BBT của Trang cũng cần chủ động, tích cực cộng tác với các báo, trang thông tin khác để khai thác, chia sẻ thông tin, rèn luyện, tích luỹ, hoàn thiện khả năng truyền thông của mình, đưa nội dung hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh lan tỏa sâu rộng hơn.

Muốn làm được như vậy thì cần phải có cơ chế, vừa xây dựng, chăm lo đội ngũ của mình, vừa khuyến khích đội ngũ cộng tác viên để nhiều người tham gia tác nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả Trang TTĐT. Về nội dung, yêu cầu ngoài tin và các bài ngắn cập nhật các thông tin thời sự thì cần quan tâm có các bài viết xã luận, chính luận, chuyên đề sâu liên quan đến chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của cử tri và những người quan tâm, qua đó nâng chất lượng và thương hiệu trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An. Quan tâm đảm bảo hành lang kỷ thuật, vận hành trên nền tảng công nghệ thông qua phối hợp với VNPT, các báo - đài và các cơ quan khác để đáp ứng nhu cầu thông tin đa phương tiện, nhanh, hiệu quả. Đặc biệt Trang TTĐT là của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND nên việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật phải được đặt lên hàng đầu; các thông tin chuyển tải trên trang phải tuyệt đối chính xác, chất lượng, có tính định hướng dư luận cao. Đoàn Đại biểu Quốc hội và Thường trực HĐND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể cho Trang TTĐT hoạt động thuận lợi, hiệu quả.

Đồng chí Thái Thanh Quý tin tưởng Trang TTĐT Đại biểu nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ phát triển nhanh, trở thành nhu cầu thông tin không thể thiếu của cử tri, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, thông qua trang thông tin là điều kiện rất tốt để Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình.

Phương Thảo