bna-toan-canh-hn-anh-thanh-le-9359.jpg
Toàn cảnh kỳ họp

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, ông Lê Trường Giang, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã khẳng định: Trong năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt, sâu sát, linh hoạt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, sự cố gắng của doanh nghiệp, Nhân dân, thị xã Hoàng Mai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hoạt động giám sát của HĐND thị xã đã đổi mới cả về tư duy và phương thức hoạt động, cùng đồng hành vơi Ủy ban nhân dân trong việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri và đạt nhiều kết quả hết sức quan trọng. Kinh tế tăng trưởng với tốc độ cao, ước đạt 14,51%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Công tác thu hút đầu tư được tập trung thực hiện, đạt nhiều kết quả tích cực; hệ thống kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư, xây dựng, công tác chỉnh trang đô thị và an sinh xã hội được quan tâm; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. ...

bna-ky-hop-khong-giay-anh-thanh-le-8977.jpg
Các đại biểu tham dự kỳ họp

Kỳ họp đã xem xét, thảo luận 20 báo cáo, 07 tờ trình và quyết nghị thông qua 08 dự thảo nghị quyết trong đó có nhiều nghị quyết quyết định đến các vấn đề quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã; thực hiện công tác cán bộ theo thẩm quyền, bầu bổ sung Ủy viên UBND đối với ông Nguyễn Bá Thế, Trưởng phòng Quản lý Đô thị và thông qua Nghị quyết thành lập phòng Nội vụ thị xã.

bna-a-giang-anh-thanh-le-3103.jpg
Ông Lê Trường Giang, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại kỳ họp

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, trên cơ sở tổng hợp ý kiến đề xuất của đại biểu, tổ đại biểu, ý kiến, kiến nghị của cử tri, phản ánh của Ủy ban MTTQ thị xã cũng như nắm bắt dư luận xã hội, Kỳ họp đã tiến hành chất vấn đối với 02 nhóm vấn đề gồm: Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết việc làm và giảm nghèo. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã chất vấn nhiều vấn đề nóng, cấp thiết, đúng trọng tâm. Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường và phòng Lao động, Thương binh, Xã hội đã giải trình nghiêm túc, đầy đủ đồng thời thẳng thắn nhận trách nhiệm về những mặt còn tồn tại, hạn chế của ngành, lĩnh vực phụ trách; từ đó có các cam kết nhằm khắc phục, tạo sự chuyển biến tích cực hơn trong thời gian tới, đáp ứng được niềm tin, kỳ vọng của cử tri và Nhân dân.

Đăc biệt, tại kỳ họp thứ 7, HĐND thị xã đã ứng dụng thành công kỳ họp không giấy xuyên suốt kỳ họp từ khâu điểm danh, thảo luận, biểu quyết; toàn bộ tài liệu được cập nhật trên phần mềm kỳ họp không giấy.

bna-dang-ky-phat-bieu-anh-thanh-le-8151.jpg
Các đại biểu truy cập tài liệu kỳ họp trên thiết bị điện tử thông minh

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, ông Lê Trường Giang đề nghị UBND thị xã, các cơ quan, đơn vị cần có các giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, tập trung xây dựng và triển khai nhanh, hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11-NQ/TU của BTV Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển thị xã đến năm 2021 và những năm tiếp theo... Tiếp tục cải cách hành chính, lấy chỉ tiêu hài lòng của người dân và doanh nghiệp để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức; lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các dự án trọng điểm; thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ; quan tâm chăm lo văn hóa - xã hội, nhất là giáo dục, y tế, việc làm, chính sách người có công; giữ vững quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.