Sau khi nhận được kiến nghị của công dân, ngày 28/12/2022 Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 394/HĐND-TT chuyển đơn và Ủy ban nhân dân huyện Nghi Lộc đã trả lời tại Công văn số 306 /UBND-TNMT ngày 12/02/2023 về kết quả giải quyết, cụ thể như sau:

Giai đoạn 2 dự án Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 Nghệ An tại 2 xã Nghi Hưng, Nghi Đồng có diện tích quy hoạch 354,5ha; ảnh hưởng đến 1.979 hộ dân có đất sản xuất nông nghiệp, trong đó có hộ ông Trịnh Văn Phúc, xóm 8, xã Nghi Đồng. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được triển khai từ tháng 10/2021.

khu-cong-nghiep-wha-industrial-zone-1-2.jpg
Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 Nghệ An

Qua kiểm tra, hộ ông Trịnh Văn Phúc được UBND xã Nghi Đồng giao đất khi thực hiện Chỉ thị 02-CT/TU là 18.000m2. Quá trình kê khai, lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ, do kết quả đo đạc bản đồ địa chính, trích lục và đo vẽ bổ sung bản đồ địa chính chưa phản ánh đúng diện tích, vị trí đất được giao nên UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Nghi Đồng làm việc với hộ gia đình để tổ chức cắm mốc, đo đạc chỉnh lý bản đồ đảm bảo chính xác về diện tích, vị trí đất được giao làm căn cứ lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ.

Thời điểm bà Chu Thị Chung và một số hộ dân xóm 8 có đơn kiến nghị, UBND xã Nghi Đồng đang phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Nghệ An tiến hành cắm mốc, đo đạc; đến nay, vướng mắc trên đã được thống nhất giải quyết. Sản phẩm đo đạc, chỉnh lý bản đồ đã được Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, phê duyệt.

Ngày 10/01/2023, UBND huyện đã chỉ đạo Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Nghi Đồng tổ chức buổi làm việc với hộ ông Trịnh Văn Phúc, bà Chu Thị Chung và một số hộ dân xóm 8, xã Nghi Đồng. Sau khi được tuyên truyền, giải thích các chế độ chính sách của Nhà nước trong công tác bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất; hộ gia đình ông Trịnh Văn Phúc, bà Chu Thị Chung và các công dân xóm 8, xã Nghi Đồng đã hiểu các chế độ, chính sách của Nhà nước; ông Trịnh Văn Phúc đã ký hồ sơ bồi thường, hỗ trợ.

Hiện nay, UBND huyện đang hoàn thiện các thủ tục để phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và chi trả tiền theo đúng trình tự quy định; dự kiến hoàn thành trước ngày 15/3/2023.

- Công văn giải quyết đơn kiến nghị của công dân