Tại Báo cáo số 518/UBND ngày 30/6/2025, UBND tỉnh đã trả lời như sau:
Theo báo cáo của Khu Quản lý đường bộ II, đoạn tuyến từ chợ Đón đến thị trấn Dùng có lý trình từ Km41+00- Km44+400/QL.46B (không phải là QL.46 như cử tri phản ánh), huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An có quy mô đường cấp III đồng bằng với Bnền = 15m, Bmặt = 12m; Vỉa hè mỗi bên B=1.5m, không có dải phân cách giữa. Đoạn tuyến thuộc 4 địa giới hành chính thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An, có dân cư sinh sống đông đúc, lưu lượng phương tiện giao thông tham gia lớn. Về hệ thống thoát nước trên tuyến, hiện tại đoạn trong thị trấn Dùng cơ bản đã được đầu tư hệ thống rãnh thoát nước dọc, riêng phía bên phải tuyến đoạn từ Km41+00 - Km42+172 hiện chưa có rãnh dọc. Ngoài ra trên đoạn tuyến hiện có 13 cống thoát nước các loại (cống bản và cống tròn) hiện đang khai thác bình thường.

Trong những năm qua, Khu Quản lý đường bộ II cũng đã cân đối nguồn vốn được giao và đề xuất bổ sung, xây dựng mới các đoạn rãnh thoát nước trên tuyến QL.46B đoạn qua huyện Thanh Chương để khắc phục các vị trí bị ngập úng trong mùa mưa bão, như giai đoạn năm 2022 và năm 2023 đầu tư xây dựng mới các đoạn rãnh thoát nước Km37+500 - Km37+710 (P), Km37+785 - Km37+910 (T), Km37+800 - Km37+900 (P) và Km48+300 - Km48+700 (T). - Năm 2024 đầu tư xây dựng mới các đoạn rãnh thoát nước Km40+137 - Km40+343 (PT), Km40+685 - Km41+00 (PT), Km41+025 - Km41+130 (Trái), Km44+474 - Km44+864 (PT), Km46+810 - Km46+941 (TT), Km46+864 - Km47+110 và cống thoát nước tại Km44+474.
Đối với đề xuất xây dựng rãnh thoát nước đoạn Km41+00-Km42+172 (P) (đoạn chợ Đón đến thị trấn Dung) của Cử tri là hoàn toàn phù hợp, nhằm đảm bảo công tác vệ sinh môi trường cũng như thẩm mỹ khu vực thị trấn. Vì vậy, trong kế hoạch bảo trì đường bộ các năm 2024 - 2025, Khu Quản lý đường bộ II đã đề xuất các cơ quan có thẩm quyền cho phép đầu tư dự án “Sửa chữa hệ thống thoát nước Km42+00 - Km44+300 (T); Km41+00 - Km42+200 (P); Km43+420 - Km44+300 (P) QL.46B”. Tuy nhiên do nguồn vốn dành cho công tác quản lý bảo trì đường bộ hàng năm còn rất hạn hẹp, nhu cầu đầu tư để khắc phục sửa chữa hệ thống đường quốc lộ rất lớn, phải cân đối nguồn vốn, lựa chọn ưu tiên đầu tư sửa chữa trước các vị trí mất ATGT, những hạng mục thực sự cần thiết, cấp bách để bảo đảm độ bền vững công trình và bảo đảm ATGT trên tuyến nên Bộ Xây dựng, Cục ĐBVN chưa chấp thuận cho phép đầu tư dự án. Trong thời gian chưa được cho phép đầu tư sửa chữa rãnh thoát nước dọc, Khu Quản lý đường bộ II sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên (Công ty CP QL&XDĐB 470) tăng cường kiểm tra, thực hiện công tác duy tu, sửa chữa, nạo vét, đào rãnh đất nhằm đảm bảo khả năng thoát nước trên đoạn tuyến.