tach-so-do.jpg
Ảnh minh họa

Về kiến nghị của cử tri Lê Viết Hoàng, UBND huyện trả lời như sau:

Kiến nghị nêu trên đã được bà Nguyễn Thị Định (mẹ của ông Lê Viết Hoàng) làm đơn khiếu nại lên UBND xã Nghi Trường và được Chủ tịch UBND xã Nghi Trường giải quyết khiếu nại lần 1 tại Quyết định số 61/QĐ-UBND ngày 27/4/2022, nhưng sau đó gia đình không thống nhất với kết quả giải quyết của UBND xã Nghi Trường và bà Nguyễn Thị Định tiếp tục khiếu nại. UBND huyện Nghi Lộc đã thành lập đoàn thanh tra để giải quyết. Ngày 15/8/2022, UBND huyện Nghi Lộc đã ban hành Quyết định số 2907/QĐ-UBND về việc giải quyết nội dung khiếu nại của bà Nguyễn Thị Định, xóm Trường Phú, xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc (lần hai), trong đó kết luận cụ thể như sau:

Nguồn gốc thửa đất số 522, tờ bản đồ số 11 (bản đồ địa chính), diện tích 2853m2 thuộc xóm Trường Phú, xã Nghi Trường trước đây thuộc thửa đất số 186, tờ bản đồ số 8, bản đồ 299 (thửa đo bao), phần diện tích này là đất bỏ hoang, không có ai sản xuất, đến khoảng năm 1995, xóm sử dụng làm sân bóng. Từ trước đến nay, UBND xã Nghi Trường và xóm Trường Phú (xóm 10 cũ) không giao thửa đất này cho hộ nào sản xuất. Thửa đất này là đất thể thao, được thể hiện trong hồ sơ đo đạc quy chủ năm 2006.

Đất nông nghiệp của gia đình ông Lê Viết Phú và bà Nguyễn Thị Định theo Nghị định 64/CP về việc ban hành bản quy định về việc giao đất nông nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng ổn định lâu dài vào mục đích sản xuất nông nghiệp, có 13 thửa với tổng diện tích 7.485m2. Trong 13 thửa đất nông nghiệp không có thửa 186, tờ bản đồ số 08 (bản đồ 299), nay là thửa đất số 522, tờ bản đồ số 11 (bản đồ địa chính). Khi chuyển đổi theo Chỉ thị 08, thì diện tích đất nông nghiệp của gia đình bà Nguyễn Thị Định là 7.420m2. Sau chuyển đổi hộ gia đình bà Nguyễn Thị Định thống nhất với diện tích đất nông nghiệp được chuyển đổi và nhận đất chia cho các thành viên trong gia đình sản xuất, không có ý kiến khiếu nại.

Diện tích đất lâm nghiệp của hộ bà Nguyễn Thị Định thể hiện trên sổ mục kê 1185m2 tại thửa đất số 186, tờ bản đồ số 8, bản đồ 299. Diện tích đất này gắn liền với đất vườn và đất ở của hộ gia đình chứ không thuộc phần diện tích đất sân bóng. Đến năm 2006, khi đo đạc bản đồ địa chính đã công nhận cho gia đình bà Nguyễn Thị Định và gia đình đã được cấp đổi GCN, thực hiện tách thửa chuyển nhượng cho các thành viên trong gia đình.

Việc bà Nguyễn Thị Định khiếu nại UBNND xã Nghi Trường xác minh nguồn gốc, quá trình sử dụng thửa đất số 522, tờ bản đồ số 11, xóm Trường Phú, xã Nghi Trường là thuộc UBND xã quản lý là khiếu nại sai.