Sinh hoạt chuyên đề “Bệnh đau vai gáy và cách phòng tránh; Chăm sóc sức khỏe vòng một”

Ngày 17/10, Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Nhóm Nữ ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Bệnh đau vai gáy và cách phòng tránh; Chăm sóc sức khỏe vòng một” cho cán bộ, công chức, người lao động, các vị đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Hội đồng nhân dân tỉnh.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề, về phía Nhóm Nữ đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh có các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh: Thái Thị An Chung - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Nguyễn Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Phan Thị Hoan - Bí thư Đảng ủy Khối các doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh: Lô Thị Kim Ngân - Trưởng Ban Dân tộc, Lục Thị Liên - Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, Phó Chủ tịch Thường trực, Quế Thị Trâm Ngọc, Phó Trưởng Ban Dân tộc; Nguyễn Thị Anh Hoa, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, các đồng chí nữ đại biểu Hội đồng nhân tỉnh là lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện.

Về phía Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn; các đồng chí lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh: Chu Đức Thái, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội; Hoàng Lân, Phó Ban Kinh tế - Ngân sách; các đồng chí Ban chấp hành Công đoàn, Ban Nữ công cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn cơ quan.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề

Buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm phổ biến, trang bị kỹ năng cho đại biểu Nhóm Nữ, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan cách tự luyện tập, ngăn ngừa, phòng tránh bệnh đau vai gáy và giúp các chị em phụ nữ cách tầm soát, ngăn ngừa, chăm sóc bệnh lý liên quan đến vòng một.

Ths. Đinh Thanh Thưởng, Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Y học cổ truyền Nguyên Phúc, tập đoàn TTH Group đã trao đổi những kiến thức cơ bản về bệnh đau vai gáy

Theo đó,  tại buổi sinh hoạt, Ths. Đinh Thanh Thưởng, Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Y học cổ truyền Nguyên Phúc, tập đoàn TTH Group đã trao đổi những kiến thức cơ bản về bệnh đau vai gáy, các triệu chứng, nguyên nhân cũng như cách điều trị bệnh vai gáy. Đau cổ vai gáy là một bệnh phổ biến, đặc biệt với những người ngồi làm viêc "bàn giấy” liên tục nhiều giờ trước máy tính. Để hạn chế điều đó, Ths. Đinh Thanh Thưởng đã hướng dẫn một số bài tập đơn giản giúp giải tỏa cơn đau khớp vai, có thể thực hiện dễ dàng ngay tại cơ quan hoặc tại nhà.

Ths. Đinh Thanh Thưởng hướng dẫn một số bài tập đơn giản giúp giải tỏa cơn đau khớp vai

Cũng tại buổi sinh hoạt, các đại biểu và các đồng chí cán bộ đoàn viên đã được nghe và trao đổi với Bác sỹ Bùi Văn Chính - BS CKI, CEO chuỗi trung tâm bệnh lý tuyến vú Mammocare về những vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khoẻ vòng một. Đây là bệnh lý có nguy cơ của cả hai giới nhưng thường gặp ở giới nữ hơn và cũng là bệnh lý có nguy cơ cao bệnh hiểm nghèo nhưng nếu phát hiện sớm để chữa trị sẽ rất hiệu quả. Chính vì vậy, tại buổi sinh hoạt, bác sĩ khuyến cáo và trao đổi nhiều cách kiểm tra, phát hiện để chữa trị bệnh lý liên quan đến vòng một, trong đó có cách tự kiểm tra mà mỗi bản thân chị em cần lưu ý hoặc định kỳ 6 tháng/lần kiểm tra tại cơ sở y tế chuyên khoa v.v…

Bác sỹ Bùi Văn Chính - BS CKI, CEO chuỗi trung tâm bệnh lý tuyến vú Mammocare
Các đại biểu tham gia đặt câu hỏi tại buổi sinh hoạt

Cùng ngày, toàn thể chị em phụ nữ tham gia giao lưu, gặp mặt trao đổi kinh nghiệm hoạt động của giới nữ do Nhóm Nữ ĐBQH và HĐND tổ chức và tham gia chụp ảnh hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài".

Toàn thể chị em phụ nữ tham gia buổi sinh hoạt chụp ảnh hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài".

Tổ chức Giải thể thao môn Pickleball trong toàn thể cán bộ, công chức, người lao động thuộc 02 Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, UBND tỉnh

Trước đó, ngày 16/10 Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Công đoàn Ủy ban nhân dân tỉnh đã phối hợp tổ chức khai mạc Giải thể thao thi đấu môn Pickleball trong toàn thể cán bộ, công chức, người lao động hai cơ quan với mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công chức, người lao động, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe; góp phần tăng cường gắn kết, cộng sự trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Giải thể thao được diễn ra từ ngày 16/10/2024 đến ngày 19/10/2024, trong đó khai mạc và thi đấu vòng bảng các ngày 16 và 17/10 (sau giờ làm việc); chung kết, trao Giải vào thứ 7, ngày 19/10/2024 với 52 trận thi đấu các nội dung: Đôi Nam, Đôi Nữ, Đôi Nam Nữ hai bảng A, B./.

Giải thể thao môn Pickleball trong toàn thể cán bộ, công chức, người lao động thuộc 02 Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, UBND tỉnh