Tham dự lễ, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Về phía nhà đầu tư, có các ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Quốc tế Ju Teng; Hoàng Văn Dương - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt; Phan Đức Tú - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam

bna_57783021_30122021.jpgToàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Phạm Bằng

Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng của nhà đầu tư Excel Smart Global Limited được triển khai trên diện tích 1.200.000m2 tại KCN Hoàng Mai 1 (thị xã Hoàng Mai).

Dự án sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử, máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính; Sản xuất các cấu kiện kim loại, các sản phẩm từ plastic; Gia công cơ khí; Sản xuất phụ tùng, bộ phận phụ trợ cho xe ô tô, xe có động cơ và các sản phẩm cấu kiện khác.

Dự án có tổng mức đầu tư 200 triệu USD. Thời gian hoạt động của dự án đến ngày 26/2/2071 kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự kiến, vào tháng 3/2022, dự án sẽ được khởi công và đến tháng 4/2023 sản xuất thử, đến tháng 10/2023 sản xuất chính thức.

bna_77936999_30122021.jpgCác đồng chí lãnh đạo tỉnh, nhà đầu tư, Ngân hàng thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam dự buổi lễ. Ảnh: Phạm Bằng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đây là dự án trọng điểm mà tỉnh Nghệ An thu hút. Trước đó vào ngày 27/1/2021, giữa 2 bên đã ký biên bản ghi nhớ đầu tư dự án và sau gần 1 năm thực hiện các cam kết, với sự nỗ lực của 2 phía thì hôm nay diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.

“Điều này khẳng định quyết tâm và nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong việc thu hút các dự án đầu tư trọng điểm. Tỉnh Nghệ An cũng không ngừng đổi mới môi trường đầu tư, cải cách mạnh mẽ thủ tục để thu hút các dự án lớn, tạo sức lan tỏa, thu hút nhiều dự án vệ tinh hỗ trợ khác, hình thành môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, hợp tác cùng các nhà đầu tư phát triển”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

bna_48313545_30122021.jpgĐồng chí Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phạm Bằng

Tỉnh Nghệ An trân trọng cảm ơn nhà đầu tư đã tin tưởng và lựa chọn tỉnh Nghệ An là nơi thực hiện dự án đầu tư và tin tưởng, khi dự án đi vào hoạt động sẽ là một dự án động lực, có tác động lan tỏa đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như thu hút nhiều hơn các dự án để cùng thực hiện, hỗ trợ các dự án phát triển. Dự án cũng sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu, thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho một bộ phận người lao động trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tiếp tục sát cánh, đồng hành và tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư để triển khai dự án. Tỉnh sẽ chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam, các sở, ngành và thị xã Hoàng Mai tạo mọi điều kiện, cùng nhà đầu tư tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn để dự án sớm thực hiện và đi vào hoạt động.

bna_66805918_30122021.jpgBuổi lễ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối với nhà đầu tư tại Đài Loan. Ảnh: Phạm Bằng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Zheng Li Yu - Chủ tịch Quốc tế Ju Teng cảm ơn tỉnh Nghệ An và các sở, ngành đã tạo điều kiện cho nhà đầu tư vào tìm hiểu và triển khai dự án trên địa bàn.

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận nguyên tắc thuê lại đất và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng tại KCN Hoàng Mai (thị xã Hoàng Mai).

bna_32678452_30122021.jpgUBND tỉnh Nghệ An, Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt và Tập đoàn Ju Teng ký kết Thỏa thuận nguyên tắc thuê lại đất. Ảnh: Phạm Bằng

bna_1223842_30122021--n1.jpgChủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho đại diện Tập đoàn Ju Teng. Ảnh: Phạm Bằng

Phạm Bằng