Về kiến nghị của cử tri xóm 16, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, Sở Y tế trả lời như sau:

Hệ thống chụp cộng từ MRI 1.5T tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh được đưa vào hoạt động, sử dụng từ năm 2014 dưới hình thức liên doanh, liên kết. Tuy nhiên, căn cứ Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ về việc quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản số 1883/SYT-KHTC ngày 15/05/2022 yêu cầu Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An nghiêm túc thực hiện đề án sử dụng tài sản công vào mục đích liên doanh, liên kết. Chính vì vậy, tạm thời Bệnh viện buộc phải dừng hoạt động của hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI  1.5T, mặc dù tại thời điểm đó hệ thống vẫn đang hoạt động bình thường.

Để đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho nhân dân và chế độ Bảo hiểm y tế của người bệnh. Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An đã làm việc với Bệnh viện Quốc tế Vinh và BHXH tỉnh Nghệ An để thực hiện dịch vụ chụp Cộng hưởng từ tại Bệnh viện Quốc tế Vinh, tổ chức xe đưa đón người bệnh và đảm bảo quyền lợi cũng như sự an toàn cho người bệnh trong quá trình khám và chữa bệnh tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, để sớm có máy Cộng hưởng từ mới phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh, Ban Chấp hành Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện đã có chủ trương mua sắm 01 hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI 1.5T mới nhằm phục vụ công tác khám chữa bệnh. Bệnh viện đã tiến hành xây dựng cấu hình, mời chào giá, lập dự toán, bố trí nguồn vốn và xin chủ trương mua sắm hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI 1.5T.