so-y-te-tra-loi-cu-tri-vi-thi-hue-ban-na-lanh-xa-dien-lam-quy-chau-ve-viec-huong-che-do-ho-tro-doi-voi-benh-tan-mau-bam-sinh--n1.jpg
Ảnh minh họa

Về ý kiến của cử tri Vi Thị Huệ, Sở Y tế đã trả lời như sau:

1. Ngày 22/11/2013, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 61/2013/QĐ-UBND ngày 22/11/2013 về việc “hỗ trợ một phần chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An”. Việc hỗ trợ được áp dụng theo quy định chứ không áp dụng theo mã bệnh/Chẩn đoán bệnh. Theo quy định, đối tượng được hưởng bao gồm:

Người thuộc hộ nghèo theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ về chuẩn hộ nghèo.

Đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống ở xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn theo quy định tại Quyết định số 30/2007/QĐ-TTg ngày 5/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ.

Người thuộc diện được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định của pháp luật và người đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội của Nhà nước.

2. Theo quyết định này, TTYT Quỳ Châu thực hiện chi: Hỗ trợ tiền ăn cho tất cả các bệnh nhân thuộc đối tượng áp dụng tại Quyết định số 61/2013/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh khi điều trị nội trú tại Trung tâm y tế với mức 3% mức lương tối thiểu chung/người bệnh/ngày.

3. Để được hỗ trợ một phần chi phí tiền ăn trong quá trình điều trị nội trú người bệnh, người nhà người bệnh cần cung cấp:

Đơn xin hỗ trợ một phần chi phí khám, chữa bệnh.

Bản sao giấy ra viện.

Bản sao thẻ Bảo hiểm y tế hoặc chứng minh nhân dân đối với trường hợp bệnh nhân không có thẻ Bảo hiểm y tế.

Bản sao Sổ hộ nghèo hoặc Sổ hộ khẩu (đối với đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống ở vùng khó khăn) cho cơ sở y tế.