Cử tri đã kiến nghị nhiều lần, các Sở, ngành cấp tỉnh đã lên kiểm tra nhưng chưa có giải pháp cụ thể. Đề nghị kiểm tra, có giải pháp khắc phục sạt lở để ổn định đời sống của Nhân dân.

085802_bien-doi-khi-hau-nghe-an-hang-chuc-nha-co-nguy-co-bi-cuon-troi-do-sat-lo-copy.jpg
Dọc bờ sông Hiếu xuất hiện nhiều đoạn sạt lở

Về kiến nghị của cử tri Sầm Hải Lan về tình trạng sạt lở bờ Sông Hiếu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trả lời tại Công văn số 245/SNN – KHTC ngày 01 tháng 02 năm 2023, trong đó có nêu:

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc kiểm tra, tham mưu xử lý sạt lở bờ sông Hiếu đoạn qua xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã kiểm tra và có ý kiến tại Văn bản số 1568/SNN-XDCT ngày 12/5/2021.

Ngày 27/5/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có văn bản số 3330/UBND-NN về việc kiểm tra, tham mưu xử lý sạt lở bờ sông Hiếu đoạn qua xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, với nội dung: Giao Ủy ban nhân dân huyện Quỳ Châu khẩn trương chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung theo đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Văn bản số 1568/SNN-XDCT ngày 12/5/2021; kịp thời báo cáo, đề xuất các Sở, ngành xem xét, xử lý các vấn đề liên quan theo thẩm quyền đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản cho nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng.