8_1.jpg
Ảnh minh họa

Về kiến nghị của cử tri các xã Mã Thành, Công Thành, huyện Yên Thành nêu trên, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã trả lời tại Công văn số 156/SLĐTBXH- VP ngày 12 tháng 01 năm 2023, cụ thể như sau:

Tỉnh Nghệ An hiện đang thực hiện chi trả chế độ: BHXH, trợ cấp xã hội, trợ cấp ưu đãi Người có công với cách mạng qua hệ thống dịch vụ chi trả Bưu điện. Đề án chi trả chế độ ưu đãi cho Người có công với cách mạng qua Bưu điện được thực hiện từ năm 2019, đến nay đã 3 năm và nhận được sự đồng tình ủng hộ của đại đa số người có công và thân nhân người có công trên địa bàn tỉnh, nhiều người đã được chi trả các khoản chế độ ưu đãi qua thẻ ATM, một bộ phận người già yếu, bị bệnh, không đi lại được… có nguyện vọng nhận chế độ tại nhà được nhân viên chi trả Bưu điện đáp ứng đầy đủ, kịp thời, theo đúng hợp đồng giữa cơ quan Lao động, Thương binh và Xã hội với cơ quan Bưu điện. Nhờ đó, đã giảm áp lực công việc cho cán bộ chính sách ở các xã, phường, thị trấn.

Hàng năm, nhân ngày lễ, Tết, Nghệ An thực hiện chi trả hơn 83.000 suất quà của Chủ tịch nước cho các đối tượng. Để thuận lợi và thực hiện chi trả kịp thời, đầy đủ cho các đối tượng, số suất quà này đã được chi trả cùng với trợ cấp của tháng đó. Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đã có văn bản hướng dẫn UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo thực hiện việc tặng quà cho người có công phải kết hợp thật chu đáo với việc thăm hỏi, động viên của các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn đến từng đối tượng.