11-11-c8462-1420542537286_zxyl.jpg

Về kiến nghị của cử tri Trần Văn Hòa và cử tri Nguyễn Hoàng Đình, Sở Giao thông - Vận tải trả lời như sau:

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án 6 (đại diện Chủ đầu tư dự án):

- Trong quá trình triển khai khảo sát thiết kế, Ban quản lý dự án 6 và tư vấn thiết kế đã khảo sát, làm việc với các xã, huyện có dự án đi qua để thỏa thuận, thống nhất quy mô, vị trí các công trình (hầm chui dân sinh, đường gom dân sinh, hệ thống cống thoát nước, mương thủy lợi,...) nhằm đảm bảo kết nối dân sinh thuận lợi, đảm bảo cho việc tưới tiêu phục vụ sản xuất cảu nhân dân. Các ý kiến, kiến nghị trong quá trình làm việc đã được tư vấn thiết kế cập nhật, bổ sung và trình cấp có thẩm quyền chấp thuận, đảm bảo phù hợp với hiện trạng, quy hoạch của địa phương.

- Đối với hầm chui dân sinh tại vị trí giao giữa đường cao tốc với đường từ xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu đi xã Đức Thành, huyện Yên Thành:

+ Thực hiện ý kiến của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tại văn bản số 2168/Ủy ban nhân dân-CN ngày 06/4/2018, Ban quản lý dự án 6 và đơn vị tư vấn thiết kế đã làm việc, thỏa thuận với các địa phương tại các biên bản làm việc với Ủy ban nhân dân xã Diễn Yên và Ủy ban nhân dân huyện Diễn Châu. Theo đó, các bên đã thống nhất vị trí, quy mô hầm chui dân sinh tại Km415+843 với khẩu độ BxH = (5x3,5)m đảm bảo thuận lợi cho bà con, các phương tiện lưu thông.

+ Trên cơ sở thỏa thuận với địa phương, Bộ Giao thông - Vận tải đã phê duyệt kỹ thuật Dự án, trong đó có hầm chui dân sinh tại Km415+843 với quy mô BxH = (5x3,5)m. Thực tế, đến nay đã thi công xong đoạn tuyến cao tốc và hầm chui dân sinh tại vị trí này, phù hợp với hiện trạng và các văn bản thỏa thuận nêu trên.

Hiện tại, các phương tiện lưu thông đi lại bình thường từ xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu) đến xã Đức Thành (huyện Yên Thành) qua hầm chui này. Như vậy, với quy mô đã hoàn thành BxH = (5x3,5)m, hầm chui dân sinh kết nối qua đường cao tốc từ xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu) đến xã Đức Thành (huyện Yên Thành) đáp ứng nhu cầu đi lại, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân.