Một góc huyện Hưng Nguyên

Về kiến nghị của cử tri xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên đối với tuyến đường nêu trên, Sở Giao thông Vận tải trả lời như sau:

Đoạn từ Trường Phổ thông trung học Phạm Hồng Thái đến đường ven sông Lam thuộc lý trình từ Km6+300 – Km7+300, ĐT.542B. Từ năm 1996 đến nay, cơ bản tuyến giữ nguyên như hiện trạng tại thời điểm bàn giao tiếp nhận quản lý, chưa được đầu tư nâng cấp, cải tạo, chỉ thực hiện sửa chữa thường xuyên để đảm bảo an toàn giao thông. Trong đó, đoạn Km6+200 – Km7+200 là nền đường đắp cao nên không bị ngập khi mưa lũ. Riêng đoạn Km7+200 – Km7+300 có mặt đường bê tông xi măng đi qua địa hình trũng thấp yên ngựa, đông dân cư ở hai bên tuyến, chưa có hệ thống thoát nước dọc đường nên mỗi khi mưa lớn thường gây ngập lụt 2 đến 3 ngày đoạn tuyến trên.

Sở Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo đơn vị quản lý tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên đoạn tuyến, đặc biệt là các công tác "vá ổ gà", khơi thông thoát nước,…  để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho việc đi lại của Nhân dân. Năm 2023, Sở Giao thông Vận tải đã đề xuất Sở Tài chính, Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép đầu tư sửa chữa mặt đường và hệ thống thoát nước đoạn Km6+200 – Km7+300, ĐT.542B và sẽ triển khai hồ sơ, thủ tục thi công khi có chủ trương đầu tư để qua đó đáp ứng nguyện vọng của cử tri xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên đã nêu.