so-giao-thong-van-tai-tra-loi-cu-tri-thi-xa-thai-hoa-ve-bat-cap-tren-tuyen-quoc-lo-48-doan-qua-xa-nghia-tien-nghia-my--n1.png
Thị xã Thái Hòa

Về kiến nghị của cử tri thị xã Thái Hòa, Sở Giao thông vận tải đã trả lời như sau:

  1. Đối với điểm sụt lún đoạn qua xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa

Tuyến Quốc lộ 48 đoạn qua thị xã thái Hòa có lý trình từ Km19+700-Km40+500. Qua kiểm tra hiện trường tại Km 39+860, tuyến Quốc lộ 48 thuộc xã Nghĩa Tiến bị hư hỏng đoạn rãnh ghép và lề đường. Hiện tại Ban Quản lý bảo trì đường bộ đã giao cho đơn vị quản lý tuyến sửa chữa khắc phục xong vị trí hư hỏng trên.

  1. Đối với vị trí cống tại Km 30 + 100 Quốc lộ 48

Hiện trạng là cống tròn D75, dài 9m, có cống tròn D75 dài 9m, được xây dựng từ lâu nên phần thượng lưu cống và tường đầu cống nằm sát mép nhựa. Hai đầu cống đã được bố trí cọc tiêu cảnh báo, đảm bảo an toàn giao thông. Đoạn tuyến đi qua cống có Bmặt =8m; Bnền=9m được đầu tư hệ thống rãnh hộp nối vào cống hiện trạng nhằm đảm bảo thoát nước khu vực, phần lề được gia cố BTXM, bề rộng từ mép nhựa đến vai đường là 1m nên dẫn đến phần thượng lưu cống chưa được che chắn như cử tri phản ánh. Để đảm bảo an toàn, Sở Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo đơn vị quản lý bổ sung cọc tiêu dẫn hướng ở thượng lưu cống, qua đó giải quyết kiến nghị như cử tri thị xã Thái Hòa đã nêu.