Huyện Quỳ Châu

Về kiến nghị của cử tri thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, Sở Giao thông vận tải trả lời như sau:

Hạng mục rãnh dẫn và cửa xả tại vị trí Km93+371,50 Quốc lộ 48 tại khối Tân Hương, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu thuộc công trình sửa chữa hệ thống thoát nước trong đoạn Km87+660-Km98+00 Quốc lộ 48, tỉnh Nghệ An được triển khai thi công và hoàn thành trong năm 2021. Với mục đích chống ngập úng cục bộ theo kiến nghị của nhân dân trên địa bàn, sau khi dự án hoàn thành tình trạng ngập úng đã được giải quyết, hệ thống rãnh thoát nước dọc phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, qua đợt mưa lớn vừa qua, do lượng nước đổ về lớn dẫn đến việc xói lở phần đất của các hộ dân từ cửa xả ra đến sông Hiếu. Để khắc phục tình trạng trên, Sở GTVT sẽ chỉ đạo đơn vị quản lý thực hiện đào mương đất, dẫn dòng chảy tránh tình trạng nước chảy tràn trên phạm vi đất của người dân.

 Do phạm vi xói lở phần đất thuộc phạm vi quản lý của địa phương, vì vậy Sở Giao thông - Vận tải đã đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Quỳ Châu phối hợp, tạo điều kiện và tuyên truyền đến các hộ dân và có phương án để đơn vị quản lý đưa máy móc, thiết bị đến vị trí thi công, đồng thời vận động các hộ dân di dời cây cối, hoa màu nằm trên phần đất canh tác để tránh ảnh hưởng trong quá trình thi công.