Về kiến nghị của cử tri Nguyễn Hồng Quân, Sở Giao thông vận tải đã trả lời như sau:
Theo báo cáo của Công ty TNHH 2 thành viên BOT QL1A Cienco4-TCT319 (sau đây gọi tắt là Công ty BOT):
Tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn khối 13 phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Km368+400 (Nghi Sơn) - Km 402+330 (Cầu Giát), tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An theo hình thức hợp đồng BOT được đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 05/2015, hai bên đoạn tuyến đã được bố trí hệ thống rãnh dọc kín. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết mưa lũ lớn kéo dài hoặc ảnh hưởng do việc xả lũ của đập thủy lợi Vực Mấu nên một số đoạn rãnh cục bộ tiết diện không đủ để thoát nước dẫn đến xảy ra việc nước tràn mặt đường như cử tri phản ánh.
Trước thực trạng đó, Công ty BOT đã báo cáo, đề xuất và được Bộ Giao thông vận tải có văn bản chỉ đạo số 4620/BGTVT-KCHT ngày 12/05/2022 về việc bổ sung hệ thống thoát nước dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát. Trên cơ sở văn bản số 5819/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 23/09/2022 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) về việc thỏa thuận phương án sửa chữa, bổ sung hệ thống thoát nước đoạn qua phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai thuộc Dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát, Công ty BOT đã chỉ đạo Tư vấn thiết kế hoàn thiện hồ sơ Báo cáo Kinh tế kỹ thuật và đã được Nhà đầu tư phê duyệt tại Quyết định số 21250/QĐ-LD ngày 31/10/2022.
Công trình đã được triển khai thi công từ ngày 10/12/2022, đối với hạng mục cống hộp tại Km393+726, QL.1 sẽ triển khai thi công ngay khi được Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng thị xã Hoàng Mai bàn giao mặt bằng, nếu không gặp vướng mắc về mặt bằng thi công, Công ty BOT sẽ đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành toàn bộ các hạng mục công trình vào giữa năm 2023.