qlo1a3-b5ab1.webp

Về kiến nghị của cử tri các xã: Quỳnh Hậu, Quỳnh Giang, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Sở Giao thông vận tải đã trả lời tại Công văn số 20/SGTVT– KHKCHT ngày 04 tháng 01 năm 2023, cụ thể như sau:

Ngày 22 tháng 6 năm 2022, Bộ Giao thông vận tải đã có Văn bản số 6291/BGTVT-KHĐT báo cáo Văn phòng Chính phủ về một số kiến nghị của Tỉnh ủy Nghệ An, trong đó đối với nội dung về Quốc lộ 1: “Trên cơ sở kết quả rà soát, thời gian tới Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục lấy ý kiến tham gia của các Bộ, ngành có liên quan làm cơ sở đề xuất phương án xử lý dứt điểm tình trạng khiếu kiện liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Phương án xử lý: Kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét cho phép bố trí bổ sung một khoản ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu cho tỉnh Nghệ An trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để xử lý dứt điểm các kiến nghị”.

Ngày 05/10/2022, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 10261/BGTVT-KHĐT đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh làm rõ một số nội dung phục vụ nghiên cứu, đề xuất phương án xử lý bổ sung kinh phí. Trên cơ sở đó, Ủy ban nhân dân tỉnh đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 7782/UBND-BTD ngày 06/10/2022, với tổng số kinh phí tiếp tục đề nghị bổ sung là 1.282,52 tỷ đồng. Đồng thời, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Giao thông - Vận tải đã làm việc và Bộ Giao thông vận tải đã cơ bản đồng tình.

Sau khi nhận được Văn bản số 7782/UBND-BTD ngày 06 tháng 10 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, ngày 08 tháng 11 năm 2022 Cục Quản lý đầu tư xây dựng đã có Văn bản số 3210/CQLXD-QLXD2 báo cáo Bộ Giao thông vận tải và kiến nghị Bộ giao Vụ Kế hoạch đầu tư tham mưu văn bản lấy ý kiến các Bộ, ngành có liên quan làm cơ sở đề xuất phương án xử lý dứt điểm tình trạng khiếu kiện và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đang xem xét, ký văn bản lấy ý kiến các Bộ, ngành về Dự thảo văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét cấp kinh phí về tỉnh Nghệ An chi trả giải quyết khiếu nại.

Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp với các Sở, ngành, làm việc với Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, ngành liên quan để sớm hoàn thành thủ tục, báo cáo Thủ tướng Chính phủ bố trí kinh phí chi trả tiền giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1A, qua đó giải quyết kiến nghị như cử tri các xã: Quỳnh Hậu, Quỳnh Giang, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu đã nêu.