Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Số liệu thống kê ban đầu cho thấy, trong danh sách 63 tỉnh, thành của cả nước, điểm trung bình của Nghệ An là 6,959 điểm, xếp thứ 12 trên cả nước. Thứ tự này tăng 10 bậc so với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

bna_2(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và các thành viên trong Ban chỉ đạo thi động viên các thí sinh trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Mỹ Hà

Đây là kết quả đặc biệt xuất sắc của ngành giáo dục Nghệ An, ghi nhận sự nỗ lực của toàn ngành, các nhà trường và hơn 36.000 thí sinh của tỉnh.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Khoá học sinh tham gia Kỳ thi này là khoá học sinh đầu tiên ngành giáo dục Nghệ An thực hiện trọn vẹn Kế hoạch đảm bảo chất lượng ngay từ lớp 10 và từ đó tạo sự chuyển biến cả nhận thức và hành động của cả thầy cô và học sinh.

Song song với đó, Sở đã chỉ đạo các trường, đặc biệt là các trường nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao chất lượng chuyên môn, lấy kết quả làm thước đo đánh giá đầu ra của học sinh.

Thời gian qua, Sở cũng đã làm tốt công tác truyền thông huy động sức mạnh của toàn hệ thống chính trị vào cuộc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho học trò hoàn thành chương trình và tự tin bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất.

bna_nhung-tiet-on-tap-cuoics-(1).jpg
Những tiết ôn tập cuối cùng trước ngày thi tốt nghiệp của học sinh và giáo viên Trường THPT Kim Liên. Ảnh: Mỹ Hà

Đặc biệt, trước kỳ thi này, Nghệ An đã phát động đợt thi đua “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” và đã thúc đẩy phong trào học tập ở các nhà trường. Trên toàn tỉnh, giáo viên đã tổ chức hàng nghìn tiết dạy miễn phí để bồi dưỡng cho học sinh và tổ chức nhiều lớp chống trượt để phụ đạo học sinh yếu kém.

Trước đó, cũng trong đợt phát động này, Nghệ An đạt mục tiêu vươn lên thứ 15 toàn quốc. Đặt trong bối cảnh Nghệ An là một tỉnh có số lượng thí sinh dự thi đứng thứ 4 cả nước, có 11 huyện miền núi cao, đây là một sự nỗ lực, cố gắng rất lớn./.