Trước đó, ngày 30/12/2021, UBND tỉnh Nghệ An đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất linh kiện, sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Juteng do Tập đoàn Quốc tế Ju Teng (Đài Loan) làm chủ đầu tư. Tại buổi lễ cũng đã diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận nguyên tắc thuê lại đất và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng tại KCN Hoàng Mai (thị xã Hoàng Mai).

Lãnh đạo Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam và lãnh đạo thị xã Hoàng Mai cùng đại diện nhà đầu tư cũng vừa mới tổ chức cuộc làm việc nhằm hỗ trợ nhà đầu tư, nhà thầu thực hiện tốt các hạng mục công việc liên quan. Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam cũng chỉ đạo thị xã Hoàng Mai đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các hộ dân đầu tuyến N3 đấu nối với Quốc lộ 1.

phoi-canh-5347.jpg

Nhà thầu giới thiệu phối cảnh lễ khởi công. Ảnh: P.V

Sự kiện khởi công nhà máy là kết quả của sự đàm phán và chuẩn bị tích cực từ các bên trong thời gian qua nhằm đạt được các điều kiện thuận lợi để nhà máy sớm đi vào hoạt động.

Dự án nằm trong Khu Công nghiệp Hoàng Mai, có mục tiêu sản xuất linh kiện điện tử, máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy tính. Sản xuất các linh kiện kim loại, các sản phẩm từ plastic; Gia công cơ khí; Sản xuất phụ tùng, bộ phận phụ trợ cho xe ô tô, xe có động cơ và các sản phẩm cấu kiện khác.

Thời gian hoạt động của dự án đến ngày 26/2/2071 kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Dự kiến, đến tháng 4/2023, nhà máy sẽ sản xuất thử, đến tháng 10/2023 sản xuất chính thức. Dự án có diện tích 120ha, tổng vốn đầu tư khoảng 4.627 tỷ đồng, tương đương 200 triệu USD.

mb-3240.jpg

Mặt bằng phục vụ dự án ở TX. Hoàng Mai. Ảnh: P.V

Đây là một dự án trọng điểm thu hút đầu tư của Nghệ An và sẽ tạo động lực kéo về nhiều dự án khác. UBND tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tiếp tục sát cánh, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, về môi trường đầu tư, kinh doanh cho nhà đầu tư. UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan chủ động phối hợp./.

P.V